Người Hà Nội quàng khăn tránh gió lạnh đầu đông

09/11/2021 12:10

Ngày 8/11, Hà Nội trở lạnh sau nhiều ngày ấm áp, người đi đường co ro, phải mặc áo ba lớp.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 1

Sau cơn mưa nhỏ kèm gió giật nửa đêm và rạng sáng 8/11, Hà Nội trở lạnh 17 độ C, người đi đường phải mặc thêm áo ấm.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 2

Giờ cao điểm, mưa ngớt, không ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân. Nhiều phụ nữ quàng thêm chiếc khăn che cổ, gáy để tránh gió lạnh.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 3

Buổi sáng, nhiều người tìm đến các quán trà để thưởng thức không khí trong ngày lạnh.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 4

Tại hồ Thành Công (quận Đống Đa), nhiều người vẫn đến tập thể dục từ sáng sớm. “Tôi có thói quen ra ven hồ đi bộ vào buổi sáng. Hôm nay tôi cảm thấy lạnh nhất kể từ đầu mùa”, bà Nhiễu (64 tuổi) chia sẻ.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 5

Bà Triệu Thị Thúy (quận Đống Đa) chia sẻ: “Bản thân tôi là một người chịu lạnh tốt, nhưng hôm nay cũng phải run rẩy vì quên mang theo áo khoác, nhưng tôi đã mặc cẩn thận cho cháu trước khi ra ngoài”.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 6

Hôm nay là ngày đầu học sinh trường THCS Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội) được trở lại trường sau hơn 6 tháng nghỉ vì đại dịch Covid-19. Học sinh ở các khu vực khác của thủ đô vẫn ở nhà học trực tuyến. Ảnh: Việt Linh.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 7

Tại khu vực ga đường sắt trên cao Cát Linh, các cô gái mặc áo ấm và quàng khăn tránh gió. Ảnh: Phạm Thắng.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 8

Thời tiết thay đổi, nhiều người uể oải khi phải rời nhà sớm đi làm.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 9

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh có thể ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía bắc sáng 7/11, sau đó mở rộng ra Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ngày 7-8/11, mưa dông trở lại kèm theo cảm giác rét buốt cả ngày và đêm.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 10

Từ ngày 9/11, Đông Bắc Bộ chỉ còn rét về đêm và sáng sớm, ban ngày hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất giảm 1-2 độ C so với trước đó, nhưng nhiệt độ cao nhất lại tăng 3-4 độ C. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn.

mua lanh gio ret o Ha Noi anh 11

Chuyên gia cảnh báo Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ đề phòng các đợt mưa lớn dồn dập nửa cuối tháng. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nhiều ngày mưa rào kèm theo dông, tập trung về chiều và tối.

Thế Bằng

Bạn đang đọc bài viết "Người Hà Nội quàng khăn tránh gió lạnh đầu đông" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com