Người đàn ông đổi đời sau khi phát hiện cả kho báu vàng chôn vùi dưới đất trong nông trại

29/12/2023 10:29

Người đàn ông bỗng đổi đời sau khi phát hiện ra cả kho báu bằng vàng bị chôn vùi dưới đất trong nông trại.

Theo news.com.au, một người đàn ông sinh sống ở Kentucky đã phát hiện ra một “gia tài nhỏ” bị chôn vùi dưới đất tại trang trại nông thôn của mình sau khi khai quật được hơn 800 đồng xu thời Nội chiến có giá trị hơn một triệu đô la.

Được biết, kho báu vàng này mệnh danh là “Khoard Kentucky vĩ đại” và bao gồm hàng trăm miếng vàng của Mỹ có niên đại từ năm 1840 đến năm 1863.

Theo Numismatic Guaranty Co (NGC), cơ quan chứng nhận tính xác thực của đồng tiền và GovMint , nơi bán tiền xu, 95% số tiền tích trữ bao gồm đô la vàng, được gọi là Đồng vàng Ấn Độ trị giá 1 đô la, cùng với 20 đồng xu Vàng Liberty trị giá 10 đô la. và tám đồng xu Gold Liberty trị giá 20 đô la.

kho-bau-vang-1-1703820492.jpg
Kho báu Kentucky vĩ đại. Ảnh GovMint.

Loại hiếm nhất là đồng xu Liberty bằng vàng 1 ounce trị giá 20 USD năm 1863-P. Chỉ một trong những đồng xu này có thể được bán với giá sáu con số trong cuộc đấu giá - Great Kentucky Hoard tự hào có tới 18 trong số đó.

Nhà buôn tiền xu hiếm Jeff Garrett, người được đưa đến để xử lý Great Kentucky Hoard, cho biết đây là “vùng thời gian ảo của tiền đúc thời Nội chiến”.

kho-bau-vang-2-1703820492.jpg
Hơn 800 đồng tiền sau khi chúng được xác thực. Ảnh GovMint

Ngoài việc mang lại vận may bất ngờ cho người nông dân ở nông thôn, những đồng xu còn làm sáng tỏ giai đoạn khó khăn của lịch sử nước Mỹ khi quốc gia mới độc lập này bị lôi kéo vào cuộc nội chiến.

Kentucky là một bang biên giới trung lập giữa miền bắc và miền nam, điều đó có nghĩa là người dân thường xuyên thấy mình bị giằng xé giữa các bên tham chiến.

kho-bau-vang-3-1703820492.jpg
Một đồng xu vàng trị giá 20 đô la năm 1863 được tìm thấy trong kho tích trữ. Ảnh GovMint.

Nhiều người dân Kentuck giàu có được đồn đại đã chôn số tiền khổng lồ để ngăn chúng bị quân đội đánh cắp.

Năm 1872, James Langstaff để lại một lá thư nói rằng ông đã chôn số tiền vàng trị giá 20.000 đô la trên tài sản của mình ở Paducah, Kentucky, trong khi người đồng hương Kentuckian là William Pettit đã chôn số tiền vàng trị giá 80.000 đô la gần Lexington. Theo LiveScience , cả hai khoản tiền thưởng này đều chưa được thu hồi - tuy nhiên, không giống như ở nhiều quốc gia, người Mỹ không bắt buộc phải báo cáo những phát hiện lịch sử được phát hiện trên tài sản cá nhân.


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Người đàn ông đổi đời sau khi phát hiện cả kho báu vàng chôn vùi dưới đất trong nông trại" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com