Ngai vàng ẩn giấu sâu bên trong kim tự tháp vĩ đại cuối cùng đã lộ diện

27/12/2023 16:29

Các chuyên gia tin rằng ngai vàng của một pharaoh nổi tiếng được giấu trong căn phòng bí mật sâu bên trong kim tự tháp vĩ đại của Ai Cập.

Một "Ngai Vàng" thực tế được chạm từ hạt nhũ kim loại có thể được giấu bên trong Kim tự tháp lớn, một chuyên gia khẳng định.

Giáo sư Giulio Magli của Đại học Công nghệ Milan tin rằng ngai vàng của pharaoh Khufu được giấu trong một buồng bí mật sâu bên trongKỳ quan cổ đại, theo The Sun.

Người Ai Cập cổ đại được biết đã sử dụng những đồ vật làm từ sắt thiên thạch như kiếm của Vua Tut, được khai quật bởi nhà khảo cổ người Anh Howard Carter vào năm 1922.

Giải thích lý thuyết đáng kinh ngạc của mình, Tiến sĩ Magli nói: “Có một cách hiểu khả thi, đồng thuận tốt với những gì chúng ta biết về tôn giáo tang lễ Ai Cập được chứng minh trong các Văn kiện Kim tự tháp. "Trong những văn kiện này, nói rằng pharaoh, trước khi đến các ngôi sao ở phía bắc, sẽ phải đi qua 'cửa trời' và ngồi lên 'ngai sắt' của mình."

kim-tu-thap-1-1703669264.jpg
Một người hầu hâm mộ Pharaoh khi ông nói chuyện với thần dân của mình trong cung điện Ai Cập. Ảnh: Alamy

Các nhà khoa học đã phát hiện một cấu trúc nội bộ lớn và bí ẩn trong Kim tự tháp lớn vào tháng 11.

Họ đã thực hiện khám phá này bằng cách sử dụng “chụp ảnh tia vũ trụ”, bao gồm việc ghi lại hành vi của các hạt hạ nguyên tử gọi là muon được tạo ra khi các tia vũ trụ lao vào bầu khí quyển Trái đất.

Một kỹ thuật tương tự đã được sử dụng để tìm ra các đường hầm ẩn trong Kim tự tháp Bent, được đặt tên là vì hình dạng nghiêng của cấu trúc của nó.

Kỹ sư từ Đại học Cairo hiện đang thiết kế một robot có thể bơm hơi vào bên trong Kim tự tháp lớn - nơi đã nằm yên không bị làm phiền trong 4.500 năm.

Robot có thể được đẩy vào những không gian trống rỗng thông qua một "lỗ khóa" có đường kính 1,4 inch được khoan vào tường, sau đó được thổi thành một chiếc máy bay không người lái giống như khinh khí cầu.

Chiếc bóng bay này rất lý tưởng để khám phá những không gian không thể tiếp cận - như khoảng trống 30 mét được phát hiện bên trong Kim tự tháp lớn của Giza trong quá trình quét năm ngoái.

kim-tu-thap-2-1703669264.jpg
Bản vẽ nghệ thuật 3D này được thực hiện bởi sứ mệnh ScanPyramids cho thấy cấu trúc ẩn bên trong Kim tự tháp Khufu.

Robot này đang được thiết kế bởi ScanPyramids, với sự hợp tác của kỹ sư từ Đại học Cairo - và mục tiêu là cho phép khám phá mà gây ít thiệt hại nhất cho công trình có thể.

Nhóm nghiên cứu chính Tiến sĩ Jean-Baptiste Mouret cho biết với Digital Trends: “Thách thức chính là đặt một robot khám phá hoàn chỉnh vào một lỗ nhỏ nhất có thể.

"Điều quan trọng là sử dụng lỗ càng nhỏ càng tốt vì chúng tôi muốn để lại ít dấu vết nhất có thể. Đây là cái mà chúng tôi gọi là 'robot xâm lấn tối thiểu".

Kim tự tháp Giza đã thu hút khách du lịch từ khi chúng được xây dựng làm nơi chôn cất hoàng gia cách đây 2.500 năm.

Các phát hiện tương đối nhỏ cũng gây sự quan tâm lớn vì các chuyên gia vẫn chia rẽ về cách chúng được xây dựng.


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Ngai vàng ẩn giấu sâu bên trong kim tự tháp vĩ đại cuối cùng đã lộ diện" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com