Mùa hè ra chợ thấy 4 loại rau này hãy mua ngay, giá vừa rẻ lại như thần dược ngày nắng nóng

20/05/2023 07:40

Mùa hè ra chợ thấy 4 loại rau này hãy mua ngay kẻo tiếc vì giá vừa rẻ lại được ví như thần dược của những ngày nắng nóng. 

Thời tiết nắng nóng những ngày hè khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước, nóng trong người. Việc bổ sung thêm vitamin đặc biệt là chất xơ. Chính vì vậy, rau củ quả là những thực phẩm không thể thiếu trong mâm cơm ngày hè. Dưới đây là những loại rau cực tốt được ví như thần dược ngày hè giúp giải nhiệt, tăng đề kháng cho cơ thể:

- Rau má: Rau má không chỉ là một loại rau để ăn như các gia đình Việt vẫn quen dùng, mà còn là vị thuốc phổ biến ở nước ta cũng như nhiều nước châu Á khác. Công dụng chữa bệnh của rau má đã được nhiều nghiên cứu chứng minh.

4-loai-rau-tot-cho-mua-he-1-1684543096.jpg
 

Rau má có vị đắng, hơi ngọt, tính mát. Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống nhiễm trùng, chống độc, lợi tiểu, bổ gan, điều hòa tạng phủ.... Rau má thường mọc hoang dại nơi ẩm ướt, có thể dùng ăn sống, muối dưa, luộc chín hoặc nấu canh. Mùa hè, rau má thường được xay hòa với đường làm nước giải khát.

Ngoài ra, rau má còn có tác dụng như: Phục hồi vết thương; giảm lo âu; chữa các bệnh về tĩnh mạch; cải thiện khả năng nhận thức; giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh; thanh lọc cơ thể.... Hãy lựa chọn rau má cho thực đơn ngày hè nhé.

- Rau dền: Đây là loại rau được trồng phổ biến ngày hè và có giá khá rẻ. Thân và lá dền vị ngọt, nhiều protid, lipid, glucid, vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe. Rau dền cũng dồi dào lượng canxi lại không chứa axit oxalic nên cơ thể rất dễ hấp thu.

4-loai-rau-tot-cho-mua-he-2-1684543096.jpg
 

Những tác dụng tuyệt vời của rau dền: Cải thiện chất lượng xương khớp; Cải thiện tình trạng viêm; Mang lại lợi ích cho bệnh nhân đái tháo đường; Cải thiện dấu hiệu thiếu máu do thiếu sắt; Cải thiện chất lượng hệ tiêu hoá; Ngăn ngừa bệnh ung thư....

- Rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, thích hợp sử dụng trong ngày hè. Ngoài ra, rau diếp cá còn chứa hàm lượng xơ thực vật cao, có lợi cho hệ tiêu hóa có thể trị bệnh táo bón. Ăn diếp cá giúp giảm cân, giữ dáng, lợi tiểu, giải độc. Đây cũng là thực phẩm tốt cho người bị thiếu máu.Tuy nhiên, mùi vị lá diếp hơi tanh nên khá kén người ăn.

4-loai-rau-tot-cho-mua-he-3-1684543096.jpg
 

Một số tác dụng tuyệt vời của rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng trị mụn; Trị bệnh tiểu đường; Giúp kiểm soát cân nặng; Giúp lợi tiểu, giải độc cơ thể; Điều trị bệnh viêm phổi và các bệnh nhiễm trùng; Tăng cường sức đề kháng cho con người....

- Quả bầu: Đây là loại quả cực phổ biến vào mùa hè. Bầu có vị ngọt, lành tính, hỗ trợ giải nhiệt, thông tiểu, trừ ngứa, giải độc. Ngoài ra, lá bầu tính bình, vị ngọt giúp giải nhiệt độc. Trong 100g bầu có chứa: 95% nước, 25% phosphor, 21% calcium 2,9% glucid, 0,5% protid, 1% cellulos, , 0,2 mg sắt và các vitamin: 0,02 mg caroten, 0,03 mg vitamin B2, 0,40 mg vitamin PP, 12 mg vitamin C, 0,02 mg vitamin B1.

4-loai-rau-tot-cho-mua-he-4-1684543096.jpg
 

Những tác dụng tuyệt vời của quả bầu: Giảm cân hiệu quả; Hỗ trợ hệ tim mạch; Ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu; Làm chậm quá trình lão hoá tóc; Làm sạch ruột, ngừa ung thư, chống táo bón; Giảm căng thẳng; Dưỡng da từ sâu bên trong....


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Mùa hè ra chợ thấy 4 loại rau này hãy mua ngay, giá vừa rẻ lại như thần dược ngày nắng nóng" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com