Một phòng khám tư vấn đốt u nhú hậu môn cho bệnh nhân với giá 36 triệu đồng

12/07/2023 14:17

Mới đây, một bệnh nhân phản ánh với Người Đưa Tin về việc, phòng khám tại tỉnh Bình Dương có dấu hiệu "vẽ bệnh moi tiền".

Đốt u nhú hậu môn 36 triệu đồng

Theo phản ánh, ngày 20/05, ông Đoàn Công V. (SN 1997) đến Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một - Nguyễn Trãi (Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để khám bệnh, với tình trạng đi đại tiện ra máu.

Tại đây, ông V. được nhân viên phòng khám cho đi xét nghiệm (chiều cao, căn nặng, nước tiểu, lấy máu,...).

Sau khi thực hiện xong quá trình trên, ông V. tiếp tục được đưa nội soi kiểm tra bên trong hậu môn. Sau đó, nhân viên phòng khám thông báo cần nâng cơ hậu môn và đã thực hiện nội soi với giá 2 triệu đồng.

z4496398815573782ea3c4abf7a78abf874e287c66d707-1-1698910226.jpg
Phòng khám tư vấn cho bệnh nhân đốt u nhú hậu môn lên đến 36 triệu đồng.

Sau khi đồng ý, ông V. được nữ nhân viên (không đeo bảng tên, không rõ chức vụ) thực hiện phẫu thuật nâng cơ hậu môn. Sau đó, ông V. được nhân viên nội soi và thông báo kết quả bị: U nhú vừa trĩ hỗn hợp, nứt nẻ hậu môn, máu bầm.

Nhân viên này nhấn mạnh là u nhú và trĩ đã bịt kín lỗ hậu môn và bảo phải thực hiện đốt, cắt, thắt... để trị bệnh ngay. Chi phí thực hiện trọn gói với giá 26-36 triệu đồng. Tuy nhiên, ông V. cho biết không mang đủ tiền nên chưa thực hiện.

Sau khi về nhà, do cảm thấy liên tục bị đau hậu môn và đi ngoài ra máu, ông V. đến một bệnh viện lớn, trực thộc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để khám bệnh. Tại đây, bệnh nhân được bác sĩ kết luận tình trạng bệnh bình thường, không nghiêm trọng, không cần thực hiện phẫu thuật.

Ngoài ra, khi xem xét lại toàn bộ quá trình khám, chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một, ông V. nhận thấy có nhiều vấn đề khuất tất, có dấu hiệu khám chữa bệnh vượt quá chuyên môn, cố tình “moi tiền” khách hàng, nên không tiếp tục khám chữa bệnh tại đây và phản ánh nội dung vụ việc đến báo chí.

Ông V. còn cho biết thêm, trên hồ sơ khám bệnh thì người khám, chữa bệnh cho ông là bác sĩ WANG MINGJIAN. Tuy nhiên, suốt quá trình tư vấn bệnh tình và các dịch vụ khám, chữa bệnh cần thực hiện, ông V. không được tiếp bác sĩ Wang MingJian tư vấn, mà chỉ có một nhân viên nữ (không mang bảng tên, không thông báo chức vụ) tư vấn.

Từ những thông tin mà bệnh nhân trên cung cấp, chúng tôi đã liên hệ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một để tìm hiểu sự việc.

Ngày 20/6, trao đổi với PV, đại diện phòng khám này xác nhận trường hợp ông Đoàn Công V., có đến khám và điều trị u nhú hậu môn tại đây.

Về các phản ánh của bệnh nhân V, đại diện phòng khám này cho biết qua thăm khám, bác sĩ tại đây chẩn đoán ông V. bị u nhú hậu môn cả bên ngoài và bên trong.

Trong ngày 20/5, bệnh nhân này đã được điều trị đốt 1, 2 u nhú bên ngoài, còn các u nhú nằm bên trong hậu môn vẫn chưa đốt.

Số tiền 26-36 triệu đồng mà nhân viên tư vấn bao gồm trọn gói chữa bệnh như chi phí cắt, đốt, thuốc kháng sinh, thuốc uống, thay băng,…

Không được cấp phép nội soi hậu môn nhưng tư vấn điều trị trọn gói?

mot-phong-kham-tu-van-dot-u-nhu-hau-mon-cho-benh-nhan-voi-gia-36-trieu-dong-antt-2-1689149738-1698910282.png
Sổ khám bệnh của bệnh nhân không ghi hồ sơ bệnh án bên trong.

Về điều trị bệnh trĩ, đại diện phòng khám cho biết phòng khám không được cấp phép điều trị.

Khi PV đặt vấn đề vì sao không được cấp phép nhưng nhân viên tư vấn lại thông báo bệnh nhân bị trĩ, u nhú hậu môn và tư vấn chữa bệnh trọn gói. Vị đại diện cho biết, có thể nhân viên chỉ tư vấn thôi, bệnh nhân có thể điều trị ở nơi khác, còn phòng khám không điều trị trĩ.

Đối với kết quả chẩn đoán ông V. bị u nhú bên trong hậu môn, đại diện phòng khám cho biết, phòng khám không được cấp phép làm hạng mục nội soi hậu môn.

Việc chẩn đoán bệnh nhân Đoàn Công V. u nhú ống hậu môn dựa trên kỹ thuật dùng máy Soi chụp hậu môn và các kết quả xét nghiệm lâm sàng sau đó chẩn đoán bệnh.

Về thông tin người tư vấn khám, chữa bệnh cho ông V., đại diện phòng khám cũng cho biết, đây không phải là bác sĩ mà chỉ là trợ lý, phiên dịch của bác sĩ Wang MingJian. Quá trình tư vấn cho bệnh nhân có mặt bác sĩ, người này chỉ phiên dịch lại.

Tuy nhiên, theo tài liệu (video) mà bệnh nhân cung cấp cho phóng viên, nhân viên này là người trực tiếp giải thích tình trạng bệnh, tư vấn các gói điều trị mà không hề thông qua bác sĩ hay chỉ phiên dịch như lời đại diện phòng khám chia sẻ.

Vậy, phòng khám đã thực hiện đúng quy định pháp luật về hành nghề khám bệnh chữa bệnh cho người dân chưa, có hay không phòng khám cố tình vẽ bệnh moi tiền bệnh nhân thời gian qua?

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với Sở Y tế Bình Dương và được ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin về vấn đề này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

NHÓM PV
Bạn đang đọc bài viết "Một phòng khám tư vấn đốt u nhú hậu môn cho bệnh nhân với giá 36 triệu đồng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com