Một món ăn của Việt Nam gây sốt với bạn bè quốc tế, tưởng đâu xa lạ hóa ra lại quá quen thuộc

24/07/2023 16:17

Bộ phim đang làm mưa làm gió tại xứ sở kim chi đã có một chi tiết liên quan tới ẩm thực Việt Nam.

 

King the Land (tựa Việt: Khách sạn vương giả) là bộ phim hài lãng mạn, xoay quanh mối tình giữa Giám đốc khách sạn Gu Won và cô nhân viên. Bộ phim hiện tại đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả bởi những yếu tố tình cảm hài hước.

Đáng chú ý trong tập 10 của bộ phim, khi Won (Lee Jun Ho) đưa Sa Rang (YoonA) cùng bạn của cô sang Thái Lan du lịch, tất cả đã dừng chân và thưởng thức đồ ăn Việt Nam. Cả đoàn đã phải ngạc nhiên trước độ ngon của món ăn Việt này. Đó chẳng phải là món ăn quá cao sang gì mà lại vô cùng bình dân với người Việt, chính là món hủ tiếu.

a-52-1690190204.PNG
 

Quán ăn xuất hiện trong bộ phim nằm trong danh sách những quán được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2022. Cả nhóm đã có bữa ăn tuyệt vời, vô cùng ngôn miệng mà giá chỉ từ 40-55 ngàn VND.

Ngay khi chi tiết này xuất hiện, nhiều khán giả Việt đã tỏ ra thích thú và tự hào khi món ăn Việt được bạn bè quốc tế đón nhận. Trang ẩm thực toàn cầu Taste Atlas có độ uy tín cao vì những đánh giá ẩm thực hay, xuất sắc bởi các chuyên gia nổi tiếng. Không chỉ tạo được điểm nhấn trong bộ phim Hàn đang gây sốt, món ăn của Việt Nam cũng được xếp hạng 8 trong 10 món ăn phổ biến nhất Nam Bộ trên Taste Atlas.

a-53-1690190204.PNG
 
a-51-1690190204.PNG
 

Ngoài ra hủ tiếu Mỹ Tho cũng là món ăn lọt top 10 món phổ biến nhất ở Mekong. Các thành phần của món ăn bao gồm mì gạo bản địa, phần topping và nước dùng. Sợi mì được làm từ gạo từ vùng Gò Cát. giúp sợi mì có độ giòn và hơi dai. Ăn kèm có theo lợn xay, trứng cút, tôm, gan heo. Nước dùng được làm bằng cách ninh xương bò, lợn và gà với hành tây nướng, dứa, hải sản khô, gừng cùng nhiều loại gia vị khác trong khoảng 8 giờ. Món ăn này có thể được dùng ở phiên bản khô và nước dùng để riêng.

a-50-1690190204.PNG
 

Có thể thấy Việt Nam không chỉ được quan tâm và yêu thích qua du lịch hay con người. Với nền ẩm thực phong phú, Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những món ăn ngon và dinh dưỡng. Nhiều bạn bè quốc tế cảm thấy những món ăn của Việt Nam rất tốt cho sức khỏe khi không có quá nhiều dầu mỡ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Một món ăn của Việt Nam gây sốt với bạn bè quốc tế, tưởng đâu xa lạ hóa ra lại quá quen thuộc" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com