Miền Bắc rét đậm, để 1 lọ dầu gió gần giường mà bao người trầm trầm trồ vì tác dụng quá đỉnh

19/12/2023 17:23

Để 1 lọ dầu gió gần giường không chỉ giúp đuổi muỗi, giảm căng thẳng mà còn có nhiều công dụng bất ngờ, nhất là vào mùa đông. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 19/12, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 9-12 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 14-17 độ.

download-22-1702981264.jpg
Miền Bắc bước vào đợt rét kéo dài

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12; Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực trung du vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Từ chiều tối và đêm 19/12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông.

Nhiệt độ giảm thấp đặt ra những thách thức lớn đối với sức khỏe. Việc bảo vệ cơ thể vào giai đoạn này là vô cùng cần thiết.

Từ trước, cha ông ta thường có thói quen để dầu gió gần giường, đặc biệt vào những ngày đông. Vậy mục đích là gì?

download-23-1702981264.jpg
Để 1 lọ dầu gió gần giường không chỉ giúp đuổi muỗi, giảm căng thẳng mà còn có nhiều công dụng bất ngờ, nhất là vào mùa đông

Việc bôi dầu gió trước khi đi ngủ không chỉ là một thói quen truyền thống mà còn được nhiều người áp dụng để chăm sóc sức khỏe và tạo ra giấc ngủ ngon hơn. Bôi dầu gió là một phương pháp truyền thống được sử dụng từ lâu đời trong nền y học dân gian và có nhiều lợi ích. Mùi hương dầu gió có thể giúp giảm cảm giác căng thẳng, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Bôi dầu gió vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ

Bôi dầu gió ở lòng bàn chân có thể giúp giảm mệt mỏi và đau nhức,  thư giãn cơ bắp. Thực hiện mát-xa nhẹ ở lòng bàn chân có thể kích thích máu lưu thông. Điều này có thể giúp cải thiện sự linh hoạt và giảm nguy cơ đau nhức cơ bắp.

download-24-1702981264.jpg
 

Bôi dầu gió vào cổ

Khi bị đau họng, khản tiếng, ngứa họng hay nghẹt mũi, sử dụng có thể giảm cảm giác khó chịu. Khi đau, ngứa họng. Khi nghẹt mũi, ngửi dầu gió giúp thông thoáng hơn.

Bôi dầu gió vào bụng

Theo một số quan điểm y học dân gian, việc bôi dầu gió có thể giúp giảm đau bụng và cải thiện tiêu hóa, thư giãn cơ bụng. Cảm giác ấm từ dầu gió có thể tạo ra một sự thoải mái.

download-25-1702981264.jpg
 

Bôi dầu gió vào vùng vai, cổ tay, đầu gối

Vùng cổ và vai thường là nơi chứa nhiều cơ bắp và dây chằng cơ, áp dụng dầu gió có thể giúp giảm cảm giác cứng cơ và giữ cho khu vực này linh hoạt. Dầu gió có thể có tác dụng giảm đau và đau nhức ở vùng cổ và vai, đặc biệt là khi áp dụng kỹ thuật mát-xa nhẹ nhàng.

Tuy nhiên cần lưu ý dầu gió chỉ dùng ngoài da, không thoa lên vết thương hở, dùng lượng vừa đủ. Trong một số trường hợp, cần hỏi ý kiến bác sĩ. 

download-26-1702981264.jpg
 

Ảnh: Tổng hợp 
 

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Miền Bắc rét đậm, để 1 lọ dầu gió gần giường mà bao người trầm trầm trồ vì tác dụng quá đỉnh" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com