Mèo có say tàu xe không, biểu hiện và cách giảm triệu chứng say tàu xe ở mèo?

19/01/2024 10:42

Vấn đề buồn nôn khi đi xe là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là đối với những chú mèo ít khi ra khỏi nhà.

Mèo có say tàu xe không?

Mèo có say tàu xe, bởi lẽ mèo loại động vật rất nhạy cảm đối với sự thay đổi môi trường. Việc chuyển động và sự không ổn định khi đi xe có thể tạo ra căng thẳng và lo lắng cho mèo, làm thay đổi nhịp độ và hoạt động của hệ tiêu hóa, gây ra buồn nôn hoặc tiêu chảy.

meo-say-xe-2-1705639106.jpg
Nhiều loài động vật đều có thể trải qua cảm giác buồn nôn khi đi xe, và mèo cũng không nằm ngoại lệ

Một số mèo không được huấn luyện để làm quen với việc đi xe từ khi còn nhỏ. Thiếu kinh nghiệm này có thể làm cho chúng trở nên không thoải mái và sợ hãi khi đối mặt với cảm giác chuyển động khi đi xe. Mèo có thể phản ứng với căng thẳng và lo lắng khi phải đối mặt với môi trường mới, âm thanh, và cảm giác chuyển động trong xe.

Dấu hiệu mèo bị say xe

Liếm lên môi vì đây là một cách mèo thể hiện áp lực lớn và gương mặt thể hiện rõ sự căng thẳng. Giống như con người, nếu dạ dày chuyển động lên xuống, có khả năng mèo sẽ nôn sau mỗi cú quẹo hay gặp ổ gà.

Liên tục meo meo hoặc hú hét, đây là một chiêu lạc quyền của mèo khi chúng không vui hoặc không thoải mái, chúng có thể hét thật to để yêu cầu được đưa về nhà.

meo-say-xe-3-1705639106.jpg
 

Chảy nước miếng, hệ thống tiêu hóa được kiểm soát bởi thần kinh thụ thể có thể làm cho mèo chảy nước miếng. Tiêu chảy, cũng là một triệu chứng do sự bất lợi của hệ thống tiêu hóa.

meo-say-xe-5-1705639106.jpg
 

Cách giảm say xe ở mèo

Sử dụng balo vận chuyển cho mèo: Trong môi trường mới, không gian nhỏ như túi đựng có thể mang lại cảm giác an toàn cho mèo, đồng thời cũng an toàn hơn. Hãy nhớ lót một chiếc chăn dày để đảm bảo hành trình của mèo càng thoải mái. Việc huấn luyện mèo để chúng thích balo vận chuyển có thể giúp rất nhiều cho việc đưa chúng đi bác sĩ hoặc đi du lịch. 

meo-say-xe-1-1705639106.jpg
 

Mùi nhà: Mang theo vật dụng mà mèo yêu thích có thể giảm bớt căng thẳng cho mèo. Hãy cố gắng đảm bảo rằng không khí trong xe luôn mát mẻ và yên tĩnh.

Mang theo đồ chơi mà mèo yêu thích nhất: Món đồ này chúng chơi khi đi xe, từ đó giúp mèo xây dựng mối liên kết giữa việc đi xe và niềm vui, giảm áp lực khi đi xa và cũng giảm stress.

Feliway: Là loại hormone an ủi có tác dụng hiệu quả đối với nhiều mèo, thường được sử dụng khi mèo cần làm quen với môi trường mới.

meo-say-xe-4-1705639106.jpg
 


Thuốc giảm cảm giác buồn nôn, thuốc giảm mệt mỏi: Lưu ý rằng những loại thuốc này cần có sự chỉ định của bác sĩ.

Ảnh: Internet

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Mèo có say tàu xe không, biểu hiện và cách giảm triệu chứng say tàu xe ở mèo?" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com