Mbappe không giấu được thất vọng sau thất bại ở chung kết

Kylian Mbappe không thể nguôi ngoai trên băng ghế dự bị của ĐT Pháp khi chứng kiến Lionel Messi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup.
Giải khác - Mbappe không giấu được thất vọng sau thất bại ở chung kết

Siêu sao người Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau Sir Geoff Hurst lập hat-trick trong trận đấu lớn nhất của bóng đá với cú ăn ba tuyệt đẹp vào lưới Argentina.

Sau đó, anh thực hiện thành công quả phạt đền của mình trong một loạt đá luân lưu đầy kịch tính - chỉ để chứng kiến thủ môn đối thủ Emiliano Martinez cản phá hai lần để khiến nhà đương kim vô địch phải nhận thất bại sau trận hòa 3-3.

Mbappe, 23 tuổi, đã tỏa sáng ở Qatar cùng với người đồng đội ở Paris Saint-Germain, và thần tượng của Argentina, Lionel Messi, với 5 bàn thắng trong giải đấu.

Bản thân Messi đã ghi hai bàn trong trận chung kết nghẹt thở. Tuy nhiên, Mbappe thậm chí còn lập một hat-trick để giành được Chiếc giày vàng.

Trận chung kết đáng kinh ngạc kết thúc với tỷ số 3-3 sau hiệp phụ mà cả hai cầu thủ đều là trung tâm của hành động.

Messi đã bắt đầu ghi bàn, đưa Argentina vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền và trong quá trình đó, anh đã vượt lên dẫn trước Mbappe trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới.

Angel Di Maria nhân đôi cách biệt ngay sau đó và nhà vô địch Nam Mỹ trông đợi sẽ giành cúp.

Nhưng Pháp đã lội ngược dòng nhờ công của Mbappe với hai bàn thắng chỉ trong hai phút đầy phấn khích.

Đầu tiên, anh đã tự mình ghi một quả phạt đền để đưa đội của mình trở lại thế trận trước khi khôi phục thế cân bằng ngay sau đó bằng một cú vô lê đẹp mắt.

Kết quả là anh đã lội ngược dòng trước Messi trong cuộc đua Chiếc giày vàng.

Nhưng Messi dường như đã vô địch World Cup và đánh bại người đồng đội của anh để giành thêm giải thưởng khi ghi bàn ở phút thứ 14 của hiệp phụ.

Tuy nhiên, Mbappe đã không kết thúc ở đó, ghi một quả phạt đền khác ở phút 118 để không chỉ đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu mà còn mang về cho mình giải thưởng Chiếc giày vàng.

Mbappe và Messi đều ghi bàn một lần nữa từ cự ly 11m trong loạt đá luân lưu.

Nhưng chính Mbappe mới là người đau lòng khi Messi hoàn thành sứ mệnh của mình và đạt được vinh quang World Cup trong nỗ lực cuối cùng của anh.

Tổng hợp