Mại dâm núp bóng quán cà phê, cắt tóc và những “độc chiêu” qua mắt chính quyền

06/11/2020 16:47

Sau thời giam tạm lắng, ẩn mình, hiện nay, mại dâm biến tương, núp bóng quán cà phê, tiệm cắt tóc, gội đầu tại tỉnh Bình Dương lại manh nha tái xuất. Nguy hiểm hơn, các đối tượng kinh doanh loại hình này đã chuyển mình, tìm ra những chiêu thức mới nhằm qua mặt cơ quan chức năng. PV đã thâm nhập, tiếp cận, vạch trần những thủ đoạn mới này.

Nhan nhản các dịch vụ kinh doanh mại dâm

Từ karaoke, cà phê đến cắt tóc, mát xa gội đầu, kinh doanh mại dâm trá hình tại địa bàn tỉnh Bình Dương có dấu hiệu bùng phát. Riêng địa bàn Thành Phố Mới (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã có hàng chục cơ sở ngang nhiên tồn tại và hoạt động. Để tìm hiểu về dịch vụ này, PV được một người tên N., (ngụ Thành Phố Mới, thị xã Tân Uyên) nhận làm “la bàn” chỉ đường thâm nhập.

Được xem là “thổ địa” tại đây, N. rất “sành” về các cung đường “sung sướng” cũng như nắm rõ được cách thức hoạt động của những hoạt động kinh doanh, phục vụ loại hình dịch vụ nhạy cảm.

Hơn 8h sáng, khi chúng tôi có mặt trên đường Tạo Lực 1 (phường Phú Tân, Thành phố Mới, thị xã Tân Uyên). Lúc này, rất nhiều quán cà phê đã mở cửa và có tiếp viên mời gọi khách. Lướt nhanh trên con đường này, PV được N. khẳng định, đoạn đường ngắn chưa đầy 200m đã có gần 20 cơ sở kinh doanh mại dâm trá hình cà phê và dịch vụ cắt tóc, gội đầu.

N. phân tích: “ Rất dễ phân biệt được các tụ điểm kinh doanh mại dâm trá hình với cơ sở kinh doanh dịch vụ bình thường. Cụ thể, tại các tụ điểm kinh doanh biến tướng, khi phục vụ mang thức uống ra, họ sẽ chào hỏi mấy câu rồi đi vào. Họ sẽ hỏi các câu hỏi như: “Các anh có muốn “mát xa sung sướng” tý không?”, “Các anh có “đi giải quyết bức xúc không”. Thậm chí, có nhân viên còn nói thẳng toẹt ra vấn đề “X-Z” mà miệng cười nham nhở không một chút ý tứ, lịch sự”.

Cũng theo N., trong quá trình thỏa thuận, “gái làng chơi” ở đây sẽ nhanh chóng đưa ra giá cả của từng loại hình dịch vụ để khách tham khảo. Rời đường Tạo Lực 1, PV cùng N. tiếp tục đến đường Tạo Lực 2.

Tại đây, các cơ sở mại dâm trá hình cà phê có ít hơn. Thay vào đó, dịch vụ này lại núp bóng các tiệm cắt tóc, gội đầu để hoạt động. Để ghi nhận thực tế, chúng tôi đã tiếp cận một tiệm có biển hiệu “T.T. cắt tóc, gội đầu, lấy ráy tai”. Tại đây, cửa tiệm luôn có những nhân viên nữ ăn mặc “thiếu vải”.

Khi được chúng tôi hỏi về dịch vụ cắt tóc, hai nhân viên trong trang phục mát mẻ của cơ sở cho biết, họ không biết gì về kỹ thuật này. Khi được hỏi, một nhân viên thẳng thắn: “Nghề chính của bọn em là mát xa”.

Khi PV tỏ vẻ chưa hiểu rõ các dịch vụ tại đây, hai cô gái thẳng thắn cho biết: “Bọn em phục vụ đầy đủ. Có luôn dịch vụ từ A-Z, miễn các anh có tiền. Ở đây thì 400k (400.000 đồng), đi nhà nghỉ thì 500k, em bao phòng. Bọn em chỉ chỗ rồi các anh đến lấy phòng, sau đó bọn em đến”.

Gái phục vụ trong CS karaoke.

Sau nhiều lần thâm nhập, PV dần ghi nhận cách nhận dạng loại hình mại dâm núp bóng cắt tóc, gội đầu. Theo đó, các cơ sở này thường có nhân viên mặc hở hang, khêu gợi, bảng hiệu đề là cắt tóc nhưng nhân viên tại đây hoàn toàn không biết nghề này. Kèm theo đó là trong quá trình nói chuyện, nhân viên ở đây sẽ đề cập đến dịch vụ mình cung cấp cho khách, thời gian chào giá mặc cả diễn ra nhanh chóng, không cò cưa.

Rời địa bàn Thành phố Mới, PV có mặt tại đường ĐT 746, ấp Tân Hóa, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên. Các hoạt động “sung sướng” ở đây cũng rất nhộn nhịp, đa dạng. Hai bên đường, cứ khoảng vài chục mét lại có một quán cà phê kích dục, bán dâm. Có thể liệt kê ra hàng loạt cái tên như: Phương A., 78…, Lan R., Dừng Ch., Ngọc L., Hương Q., Dốc T.,…

Khác với khu vực Thành phố Mới, tại địa bàn này, các quán cà phê đều là chòi, võng với mái lá lụp xụp che khuất cả không gian bên trong.

Phía trong mỗi chòi chỉ có một chiếc bàn nhựa đặt chính giữa, các góc khác đều mắc võng. Không gian chòi cà phê chìm trong ánh sáng mờ ảo. Khi tiếp viên ra chào khách, các cô gái sẽ xin khách được sử dụng chung một chiếc võng hoặc dùng võng đôi được mắc sát nhau. Quá trình trò chuyện, các cô gái sẽ đề cập đến việc mát xa kích dục, bán dâm tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Phương thức hoạt động mới lạ, tinh vi

Theo ghi nhận của PV, hầu hết, các cơ sở mại dâm đội lốt cà phê nằm trên đường Tạo Lực 1 hoạt động rất tinh vi. Các cơ sở này không hề có bảng hiệu, tên quán.

Phía trước mặt ki ốt đặt vài ba chậu cây, bên trong kê một số bộ bàn ghế, bán một số loại đồ uống thông thường như: Cà phê, nước ngọt. Ngồi khuất sau mấy chậu cây trước cửa tiệm, có một vài cô gái ăn mặc thiếu vải luôn canh chừng người lạ và tiếp khách.

Trước đây, phương thức hoạt động mại dâm của các tụ điểm này là khi khách vào uống nước, tiếp viên sẽ tìm cách mồi chài, ra giá. Thỏa thuận xong, khách và nhân viên tìm bãi đáp tại các khách sạn, nhà nghỉ xung quanh. Hiện nay, phương thức này đã cũ và dễ bị bại lộ.

Nhận diện một quán cà phê "nhạy cảm".

Theo đó, quá trình thâm nhập, PV đã phát hiện ra “chiêu thức” hoạt động mới hết sức tinh vi. Cụ thể, những đối tượng kinh doanh dịch vụ trá hình sẽ thuê các ki ốt ngay trước mặt của một khu nhà trọ. Gái mại dâm cũng thuê thêm một số phòng trọ bên trong các ki ốt này.

Các cô gái có đăng ký đầy đủ thủ tục tạm trú theo quy định để “hành sự” khi có khách làng chơi đến mua dâm.

Như vậy, nếu cơ quan chức năng kiểm tra cũng rất khó để phát hiện và thậm chí nếu có phát hiện thì cũng khó xử lý. Bởi khi đó, gái mại dâm sẽ nói đây là bạn trai của mình đến phòng trọ chơi. Quy ước ở đây là gái mại dâm và khách làng chơi phải biết rõ tên tuổi, quê quán của nhau.

Để tìm hiểu cách thức hoạt động tinh vi này, PV cùng N. đã tiếp cận một  số quán “không tên” trên đường Tạo Lực 1. Khi chúng tôi đã yên vị, một cô gái trông rất già dặn, trang điểm khá đậm, bận chiếc váy ngắn nhất có thể ra chào hỏi và lấy thức uống.

Sau khi chắc chắn PV và người bạn không phải là “công an chìm”, người này liền bắt đầu quá trình “chào hàng, ra giá”. Đầu tiên, người này ra lời bằng câu chào xã giao quen thuộc. Sau đó, cô gái đi thẳng vào vấn đề và nói: “Hai anh để bọn em giải quyết nhu cầu “sung sướng” cho. Nếu mát xa kích dục thì em lấy trăm rưỡi, đi khách thì hai trăm rưỡi anh nhé”.

Quyết thâm nhập, N. liền nhanh nhảu hỏi: “Đi ở đâu em, có an toàn không”. Như bắt được vàng, cô gái liền đáp: “Giải quyết ngay tại nhà trọ của em phía sau luôn anh. Các anh cứ yên tâm đi, không sao đâu”. Khi chúng tôi thắc mắc sao không đi khách sạn, nhà nghỉ, các cô gái này cho biết, phòng trọ là do các cô thuê ở nên sẽ an toàn nếu có kiểm tra. Tuy nhiên, lấy lý do chưa quen với hình thức này, PV từ chối và rời khỏi quán.

Đi thêm khoảng 10m, chúng tôi tấp vào một địa điểm khác. Đây là một khu nhà trọ 2 dãy, xây úp mặt vào nhau. Phía trước mỗi dãy đều xây một ki ốt nhỏ chừng mười mấy mét vuông và đều hoạt động mại dâm trá hình. Cũng như địa điểm chúng tôi vừa tiếp cận, nơi đây cũng có mức giá và cách hoạt động tương tự. Để an toàn hơn nếu có kiểm tra, gái làng chơi ở đây còn cho biết tên thật và quê quán.

Theo quy luật riêng, nếu khách gật đầu đồng ý mua dâm cũng phải nói thật thông tin bản thân. Đây được xem là cách thức qua mặt cơ quan chức năng. Khi bị phát hiện, các cô gái sẽ cho biết bản thân đang quan hệ với người yêu và sinh hoạt riêng tư tại phòng trọ.

Có bảo kê, chống lưng?

Khi PV tỏ ra lo ngại về mức độ an toàn khi “hành sự”, tất cả các cơ sở tại đây đều cam đoan rằng đã có người bảo kê, chống lưng cho mình hoạt động. Tại quán cà phê P.A., nằm trên đường ĐT 746, sau khi chào hỏi, “ra giá” với chúng tôi xong, cô gái tên Tuyền quê tỉnh Đồng Tháp quả quyết: “Các anh cứ yên tâm, mọi việc bà chủ em lo lót cả rồi. Em làm đây cả mấy tháng có bao giờ thấy ai kiểm tra gì đâu? Mưa gió thế này công an đi làm gì chứ”.

Cơ quan chức năng nói gì?

Để tìm hiểu thông tin, PV đã liên hệ Công an phường Phú Tân (Thành Phố Mới, tỉnh Bình Dương). Tại đây, vị đại diện Công an phường Phú Tân cho biết: “Tất cả tình hình, kế hoạch gì tại phường đều đã báo cáo lên Công an TP.Thủ Dầu Một, nếu PV cần tìm hiểu thông tin gì thì lên công an TP”. Tại Công an xã Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên), đồng chí Trần Tuấn Kiệt, Trưởng công an xã cho biết: “Về tình hình an ninh trật tự xà hội trên địa bàn công an đều nắm rõ. Tuy nhiên kế hoạch hành động, các biện pháp truy quét tệ nạn thì công an xã không được phép phát ngôn”.

Hoàng Việt
Bạn đang đọc bài viết "Mại dâm núp bóng quán cà phê, cắt tóc và những “độc chiêu” qua mắt chính quyền" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com