Mách bạn phương pháp cắt tỉa hoa hồng đơn giản đảm bảo ra hoa cực đẹp 

18/01/2024 17:32

Hoa hồng có thể cao và dài ra nếu không được cắt tỉa hàng năm. Cắt tỉa hoa hồng hàng năm đảm bảo cây ra hoa mới và phát triển khỏe mạnh hơn.

Hoa hồng cần được cắt tỉa mỗi năm một lần vào mùa đông và tháng Giêng là một trong những tháng tốt nhất để thực hiện công việc này.

Với suy nghĩ này, các chuyên gia làm vườn tại David Austin Roses đã chia sẻ lời khuyên của họ về việc cắt tỉa hoa hồng vào tháng Giêng.

phuong-phap-cat-tia-hoa-hong-1-1705573832.jpg
Bạn nên cắt tỉa hoa hồng vào tháng Giêng. Ảnh internet

Hoa hồng rất khỏe, đặc biệt là các giống hoa Anh, vì vậy chúng có khả năng chịu đựng khá tốt với thời tiết mùa đông ôn hòa của Vương quốc Anh.

Hoa hồng của bạn có thể sẽ không hoạt động trong những tháng mùa đông, điều đó có nghĩa là bạn không thể làm gì nhiều với chúng ngoài việc cắt tỉa.

phuong-phap-cat-tia-hoa-hong-2-1705573832.jpg
 

Với một vụ nổ ở Bắc Cực sắp tấn công Vương quốc Anh, nhiều người làm vườn có thể lo lắng về hoa hồng của họ, tuy nhiên, khi chúng ở trạng thái ngủ đông, chúng đang ngủ đông, điều đó có nghĩa là chúng có thể đối phó tốt với băng, tuyết và hơn thế nữa.

Các chuyên gia làm vườn "khuyên nên cắt tỉa vào tháng 1 và tháng 2" để chuẩn bị cho thời gian còn lại của năm.

Người làm vườn chỉ phải tỉa hoa hồng một lần vào tháng Giêng hoặc tháng Hai. Đối với những ai quên cắt tỉa hoa hồng vào tháng 1 hoặc tháng 2, họ có thể cắt chúng vào tháng 3.

Việc cắt tỉa hoa hồng lần đầu tiên có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn, đặc biệt nếu bạn không phải là người cắt tỉa dày dạn kinh nghiệm.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Mách bạn phương pháp cắt tỉa hoa hồng đơn giản đảm bảo ra hoa cực đẹp " tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com