Loài vật nguy hiểm nhất thế giới, nhiều nước cấm nuôi nhưng Việt Nam ‘bất chấp’ dù đã gây ra nhiều vụ chết người

04/06/2023 17:30

Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã cấm nuôi con vật này, thế nhưng ở Việt Nam lại coi là thú cưng dù đã có nhiều sự việc thương tâm do con vật này gây ra.

Pitbull là một trong những giống chó có bản năng hoang dã và hung dữ tự nhiên. Pitbull đứng top 1 trong 10 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người.

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh ở Mỹ, mỗi năm nước này có khoảng 10.000 vụ chó tấn công con người. 59% số vụ do chó pitbull gây ra, 82% số vụ dẫn đến tử vong là do pitbull và một nửa nạn nhân là trẻ em.

chopit-702-1685876257.jpg
 

Nhờ có thân hình vạm vỡ, bộ hàm khỏe và bản năng hoang dã, mạnh mẽ can đảm, những chú chó Pitpull được sử dụng để phục vụ những cuộc chiến đẫm máu hoặc thi đấu trong các môn thể thao chọi chó. Với trọng lượng từ 30-40kg, cao từ 45-55cm, hàm răng sắc nhọn thì những con mồi bé nhỏ sẽ khó có thể nào thoát khỏi kể cả con người đặc biệt là người già và trẻ em.

Hiện nay, trước nhiều sự việc thương tâm đã từng xảy ra liên quan đến chó Pitbull, nhiều quốc gia đã cấm giống chó này hoặc ban hành các hạn chế nhất định với việc nuôi chúng như Pháp, Ba Lan, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Romania, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, Malta, Anh, Ireland, Venezuela, Puerto Rico, Ecuador, New Zealand, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Belarus, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Singapore. Một số khu vực tại các nước Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản cũng cấm nuôi giống chó này.

pitbull3-0-1685876321.jpg
 

Tuy vậy, tại Việt Nam giống chó này vẫn được nuôi công khai, thậm chí còn làm thú cưng của nhiều gia chủ. Nhưng dù được nuôi trong gia đình, bản năng hoang dã và hung dữ của giống chó này vẫn không thay đổi.

Mới đây, 1 sự việc thương tâm xảy ra khi chó Pitbull cắn chết 1 cụ bà 82 tuổi ở Bình Dương khi đang ngồi trong nhà khiến nhiều người không khỏi xót xa. Trước đó, ở Thanh Hóa, vụ việc chó pitbull nặng 40kg cắn chết chủ nhà 64 tuổi cũng gây rung động.

cho-pitbull-1685876257.jpeg
 

Hay tại Nghệ An, ngày 26.7, bé H.G.H (3 tuổi) ở xã Châu Thôn, huyện Quế Phong khi đang đi chơi cùng mẹ bất ngờ bị một con chó lao ra tấn công, cắn vào vùng đầu, mặt, tai… khiến cháu bị thương phải nhập viện.

Tương tự, tối 20.5, anh H. (37 tuổi, trú tại xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ) dắt hai con chó Pitbull đi đến xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa) để uống cà phê. Lúc này, một nam thanh niên được cho là bạn của anh H. kéo ghế ngồi chung bàn. Trong lúc nói chuyện, anh này thường quơ tay, quơ chân.

Bất ngờ, con chó đứng cạnh đó lao đến tấn công, cắn nam thanh niên này tử vong tại chỗ. Anh H. cố can ngăn cũng bị con chó này cắn với nhiều vết thương vùng mặt, đầu và hai cánh tay phải cấp cứu tại bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết "Loài vật nguy hiểm nhất thế giới, nhiều nước cấm nuôi nhưng Việt Nam ‘bất chấp’ dù đã gây ra nhiều vụ chết người" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com