Loại củ chỉ vài nghìn đồng có tác dụng như 'thần dược' giải độc rượu bia cực nhạy

22/01/2024 17:27

Loại củ bán đầy chợ chỉ vài nghìn đồng nhưng lại có tác dụng như "thần dược" giúp giải độc rượu bia cực nhạy.

Củ đậu là  loài cây dây leo có nguồn gốc Trung Mỹ, ở Việt Nam còn được gọi bằng các tên khác như củ sắn, sắn nước... Chúng được trồng khá phổ biến ở châu Mỹ, Trung Quốc, Đông Nam Á và cả ở Việt Nam.

Ở chợ, loại củ này bán với giá cực rẻ. Ấy thế mà nó lại có giá trị về sức khỏe rất tốt đặc biệt là giải độc rượu bia. Bài thuốc giải độc rượu: Củ đậu tươi 1kg và 100g đường cát. Cắt nhỏ củ đậu và trộn với đường cát, dùng ăn trực tiếp.

tac-dung-cu-dau-2-1705919196.jpg
Củ đậu giúp giải rượu bia rất tốt. Ảnh internet

Ngoài ra củ đậu còn nhiều tác dụng khác:

- Chống oxy hóa: Trong củ đậu có chứa vitamin C, E và beta - carotene đều là những chất chống oxy hóa tốt nên sẽ ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do làm tổn thương đến tế bào và gây hại cho cơ thể.

- Tốt cho thai phụ:  Hàm lượng chất xơ trong củ đậu cũng sẽ giúp hệ tiêu hóa của thai phụ được cải thiện nên hỗ trợ phòng ngừa táo bón trong quá trình mang thai. Một điều đáng nói nữa là củ đậu nhiều sắt nên cũng sẽ hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu trong thai kỳ.

- Tăng sức khỏe cho hệ tim mạch: Chất xơ và vitamin C hòa tan trong củ đậu có khả năng đánh tan cholesterol trong máu nên sẽ ngăn ngừa nguy cơ đối với bệnh về tim mạch, nhất là bệnh đột quỵ. Bên cạnh đó, kali trong củ đậu còn hỗ trợ thư giãn cho mạch máu nên mang lại tác dụng hạ huyết áp khá tốt.

tac-dung-cu-dau-1-1705919196.jpg
 

Những người không nên ăn củ đậu: Người bị đau dạ dày không nên ăn củ đậu vì tiêu thụ nhiều củ đậu có thể kích thích các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, cơ thể bị suy yếu.
- Đẹp da: Vitamin C trong củ đậu giúp cơ thể sản sinh collagen để tăng sự trắng sáng và mịn màng cho làn da. Củ đậu còn giàu khoáng chất và nước nên sẽ giúp da không bị khô và tăng khả năng đào thải độc tố.

- Tốt cho tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ trong 130g củ đậu vào khoảng 6.4g, điều đáng nói là nó có chất xơ mang tên inulin làm tăng khả năng tiêu hóa thức ăn và giúp việc đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Điều này rất tốt cho những người bị rối loạn tiêu hóa, táo bón và khó tiêu.


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Loại củ chỉ vài nghìn đồng có tác dụng như 'thần dược' giải độc rượu bia cực nhạy" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com