Làm rõ vụ 7 phụ nữ cùng tố một người tình lừa tổng 2,5 tỷ đồng

07/10/2020 08:45

Tìm bạn qua mạng xã hội, 7 người phụ nữ tại nhiều tỉnh thành quen biết một người đàn ông ở Hà Nội và bị người này lừa tình, đồng thời lừa lấy mất tổng số khoảng 2,5 tỷ đồng.

Ngày 7/10, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội phát đi thông báo truy tìm ông Tống Anh San (41 tuổi, trú tại H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) để điều tra, xác minh đơn tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, PC02 nhận được đơn của 7 người phụ nữ tố giác ông San đã lừa đảo chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng của họ, PC02 đã nhiều lần mời ông San lên làm việc nhưng người này không hợp tác và rời khỏi nơi cư trú.

Theo đơn tố cáo tập thể của 7 người phụ nữ, từ năm 2015, họ lần lượt quen ông San qua những trang web hẹn hò như ehenho.vn, timnguoiyeu.com.vn... Bằng cùng 1 thủ đoạn, sau khi tiếp cận được đối phương, ông San nhận mình chưa có vợ con, đang quản lý một công ty và muốn có người yêu nghiêm túc để xây dựng gia đình.

Sau khi lừa được tiền, gã đàn ông

Sau khi lừa được tiền, gã đàn ông "quất ngựa truy phong".

Khi đã thân thiết, ông San bịa chuyện lô hàng trị giá hàng trăm tỉ bị hải quan bắt vì không đủ giấy tờ, nhập lậu... khiến ông phải cắm nhà, cắm xe để gom tiền chạy hàng ra nhưng không đủ, cần bạn gái giúp đỡ.

Do tin tưởng, nhiều người đã vay mượn khắp nơi, thậm chí vay lãi để có tiền đưa cho ông San đi giải quyết công việc. Theo tố cáo, tổng số tiền 7 người phụ nữ đưa cho ông San khoảng 2,5 tỷ đồng.

Đến khoảng tháng 3.2020, do ông San vay 10 triệu đồng nhưng không trả đúng hẹn, cộng với nhiều biểu hiện nghi vấn nên chị Hà Thị Thu (trú tại Hà Nội - tên nhân vật đã thay đổi) đã tự tìm hiểu và phát hiện ông San đã có vợ con và đang sống cùng gia đình tại H.Thanh Oai, Hà Nội.

Chị Thu sau đó quay lại các trang hẹn hò trên mạng để tố cáo hành vi lừa đảo của ông San và chỉ trong 2 ngày đã tìm được 6 người cùng là nạn nhân. Chị Thu sau đó đã tập hợp mọi người và làm đơn tố giác, nhờ lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ.

 Đáng nói, theo tố cáo, trong số 7 bị hại, ông San đã khiến 3 người có thai.

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết "Làm rõ vụ 7 phụ nữ cùng tố một người tình lừa tổng 2,5 tỷ đồng" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com