Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022

04/02/2022 17:44

Những dòng xe từ các tỉnh lân cận nối đuôi nhau trên Quốc lộ 20 đổ về Đà Lạt trong ngày đầu xuân Nhâm Dần, các trạm thu phí ùn ứ, ách tắc.

Dân sinh - Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022

Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Tp.Đà Lạt có 35.000 phòng khách sạn và homestay, các khách sạn có sao đều đã kín khách từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng (âm lịch). 

Dân sinh - Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022 (Hình 2).

Trước đó, từ ngày 29 tháng Chạp, lượng du khách khắp nơi bắt đầu đổ về Tp.Đà Lạt. Tuy nhiên, các cung đường chính trong Thành phố này vẫn khá thông thoáng. Từ ngày mùng 2 Tết, lượng khách bắt đầu đến Tp.Đà Lạt tấp nập hơn. 

Dân sinh - Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022 (Hình 3).

Hầu hết du khách lên Tp.Đà Lạt nghỉ Tết sớm đi bằng phương tiện cá nhân theo nhóm nhỏ hoặc gia đình. 

Trong dịp Tết, đa số khách sạn, điểm lưu trú bán phòng theo đợt thay vì theo ngày như những ngày thường, mỗi đợt khoảng 3 ngày. Ghi nhận từ UBND Tp.Đà Lạt, giá phòng tại Tp.Đà Lạt dịp Tết năm nay tăng khoảng từ 20% tới 30%.

Dân sinh - Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022 (Hình 4).

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hoá thông tin Tp.Đà Lạt thông tin với Người Đưa Tin: “Cho biết dù du khách đăng ký đến Đà Lạt du xuân khá nhiều nhưng sẽ không có tình trạng cháy phòng ở mùa Tết Nguyên Đán năm nay”.

 

Dân sinh - Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022 (Hình 5).

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, toàn bộ nhân sự cho ngành du lịch, lữ hành, khách sạn tại Lâm Đồng với 13.500 người đều đã được tiêm 3 mũi vắc-xin ngừa Covid-19. Với việc tiêm đủ liều vắc-xin, áp dụng nghiêm quy tắc 5K như hiện nay thì Tp.Đà Lạt là địa bàn du lịch an toàn trong dịp Tết Nguyên Đán. Ngay từ 20 tháng Chạp, các khu điểm du lịch lớn tại Tp.Đà Lạt đã hoàn tất quy trình đón khách có áp dụng 5K; đồng thời, thiết lập kết nối thông tin với các đơn vị có chức năng phòng chống dịch để hỗ trợ khi cần.

Dân sinh - Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022 (Hình 6).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các đơn vị, địa phương yêu cầu các khách sạn, cơ sở lưu trú khuyến cáo du khách tự test Covid-19 hoặc hỗ trợ du khách làm test nhanh. Nếu du khách dương tính với SARS-CoV-2 thì liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để hướng dẫn xử lý. Tinh thần chung là vận động du khách tự nguyện tham gia để cùng Thành phố này kiểm soát dịch trong giai đoạn cao điểm đợt du lịch Tết Nguyên Đán 2022.

Dân sinh - Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022 (Hình 7).

Dịp Tết Nguyên đán năm nay là một mùa du lịch đặc biệt, ngành du lịch vừa đón khách, vừa kiểm soát dịch. Do đó, việc đi lại, ăn ở sẽ khó khăn hơn so với những năm trước. Du khách đến Đà Lạt cần có kế hoạch từ trước dù là đi theo đoàn hay đi cá nhân. Việc này không chỉ thuận tiện cho du khách về chỗ ăn, ở mà còn thuận lợi cho đơn vị tiếp đón thực hiện đầy đủ các quy tắc kiểm soát dịch.

Long Phi
Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Du khách nườm nượp đổ về Tp.Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2022" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com