Hủy diệt Singapore, U23 Việt Nam sáng cửa vào bán kết U23 Đông Nam Á

20/02/2022 20:13

U23 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại giải U23 Đông Nam Á bằng chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đối thủ Singapore

Bàn thắng:

U23 Việt Nam: Văn Tùng (3', 37'); Xuân Tiến (32'); Quang Nho (56'), Ngọc Thắng (77'); Thanh Khôi (89')

Thẻ đỏ

Singapore: Emaviwe (55')

U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á với nồng cốt là các cầu thủ lứa U21 nhằm tìm kiếm thêm nhân tố mới bổ sung cho đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Dù không được đánh giá cao, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam luôn thể hiện quyết tâm chinh phục ngôi vô địch giải đấu của mình. U23 Việt Nam khởi đầu chiến dịch U23 Đông Nam Á với cuộc đối đầu với U23 Singapore. Cả hai đều có tổn thất lực lượng do Covid-19. Bên phía Việt Nam là 4 cầu thủ nhiễm bệnh trong khi con số này bên phía Singapore là 7.

U23 Việt Nam sớm có được bàn mở tỉ số do công của Văn Tùng sau tình huống phối hợp với Dụng Quang Nho ở phút thứ 3 trận đấu. Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục làm chủ thế trận bằng lối chơi gây áp lực tầm cao khiến cho U23 Singapore lúng túng trong những đợt triển khai bóng của mình. Đến phút thứ 32, Xuân Tiến nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam trước khi Văn Tùng ghi bàn thắng thứ 2 để giúp cho chúng ta có được lợi thế dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Bóng đá Việt Nam - Hủy diệt Singapore, U23 Việt Nam sáng cửa vào bán kết U23 Đông Nam Á

Sau giờ nghỉ, U23 Việt Nam tiếp tục làm chủ toàn bộ thế trận trước U23 Singapore. Khó khăn chồng chất khó khăn cho đoàn quân HLV Fandi Ahmad khi trung vệ Emaviwe phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài sau khi tự mình đỡ bóng lỗi, rồi sửa sai bằng cách kéo áo ngăn Quang Nho phản công.

Chỉ 1 phút sau khi hưởng lợi thế chơi hơn người, U23 Việt Nam có được bàn thắng thứ 4. Một cầu thủ U23 Singapore xử lý lỗi sau quả đưa bóng lên của thủ môn đội nhà và Xuân Tiến lao vào đoạt được bóng và dọn cỗ cho Dụng Quang Nho làm tung lưới đối thủ.  Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn và đến phút 77, Ngọc Thắng ghi tên lên bảng tỉ số. Những phút cuối trận, Thanh Khôi và Tiến Long lập công, ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam.

Chiến thắng này đã mở ra cánh cửa đi tiếp cho U23 Việt Nam khi ở lượt đấu cuối, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chỉ cần 1 trận hòa trước Thái Lan là sẽ giành ngôi nhất bảng C.

Đội hình ra sân

U23 Singapore: Aban, Emaviwe, Sanizal, Shahiran, Ilhan Fandi, Akbar, Quayyum, Gallagher, Stewart, Kweh, Akmal

U23 Việt Nam: Y E Li Ni Ê, Quang Thịnh, Văn Thắng, Văn Sơn, Duy Cương, Thanh Khôi, Quang Nho, Xuân Tiến, Văn Tùng, Xuân Quyết, Văn Hữu

Minh Viễn
Bạn đang đọc bài viết "Hủy diệt Singapore, U23 Việt Nam sáng cửa vào bán kết U23 Đông Nam Á" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com