HLV Mai Đức Chung sẽ không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023?

08/02/2022 21:13

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung bất ngờ ngỏ ý xin không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở VCK World Cup nữ 2023 vì lý do sức khỏe.

Chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa vào hôm qua (6/2) đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành được tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand.
 
Không quá khi nói HLV Mai Đức Chung đóng góp công cực lớn vào chiến tích này. Đối mặt với muôn vàn khó khăn từ quá trình chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022, song ông cùng các học trò vẫn biết cách vượt khó để làm nên lịch sử. Thế nhưng HLV Mai Đức Chung lại đang bất ngờ ngỏ ý xin không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở VCK World Cup nữ 2023 tới vì lý do sức khỏe.. Chia sẻ với báo Thanh Niên, nhà cầm quân 71 tuổi cho biết:
 
"Hết năm nay tôi xin nghỉ thôi. Tôi cũng lớn tuổi và cảm thấy mệt mỏi vì áp lực trận đấu lớn quá. Tôi muốn giữ áp lực cho riêng mình, không muốn cầu thủ biết. Tối tôi có ngủ được đâu, sung sướng quá mà. Tôi sẽ cố gắng giới thiệu người khác làm. Tôi cũng xem xét tìm người, có thể là HLV ngoại. Tôi sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn, không tham gia trực tiếp nữa. Tôi năm nay 72 tuổi rồi. Có thể tôi vẫn đi cùng đội dự World Cup năm sau".
Bóng đá Việt Nam - HLV Mai Đức Chung sẽ không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023?
 
HLV Mai Đức Chung cũng từng chia sẻ rằng giấc mơ lớn nhất của ông là giúp các cô gái của chúng ta giành vé dự World Cup 2023. Và đến thời điểm hiện tại, "vị cha già" của bóng đá nữ Việt Nam đã hoàn thành ước mơ của mình.  ĐT nữ Việt Nam sẽ cùng Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Nhật Bản và Australia (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand. Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

 

Minh Viễn
Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung sẽ không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023?" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com