Giải mã tại sao mèo đen ngày một ít, ngạc nhiên khi nhiều chủ nói: 'Nuôi qua một lần là sợ mãi'

16/01/2024 16:06

Ít người chọn nuôi mèo đen, không ngạc nhiên khi nhiều chủ cho rằng: "Nuôi qua một lần là sợ mãi”.

Việc nuôi mèo không chỉ mang lại niềm vui và tình cảm gắn bó, mà còn mang đến nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe và tâm trạng của con người. Mèo có khả năng làm tăng sản xuất serotonin và dopamine, các chất hoá học giúp cải thiện tâm trạng và tăng sự hạnh phúc. Việc quan sát hành vi vui vẻ của mèo cũng mang lại niềm vui cho chủ, giảm căng thẳng và áp lực. Mèo thường là bạn đồng hành tốt, đặc biệt là đối với người sống một mình hoặc người già, làm giảm cảm giác cô đơn.  Chơi và chăm sóc mèo đòi hỏi sự tương tác và vận động, từ đó thúc đẩy hoạt động thể chất cho người chủ.

download-39-1705395879.jpg
Ít người nuôi méo đen vì cho rằng nó xui xẻo

Trước khi quyết định nuôi mèo, nhiều người thường xem xét về ngoại hình và tính cách dễ bảo của chúng. Thông thường, mèo đen không nằm trong sự yêu thích của họ. Trên thực tế, ít người chọn nuôi mèo đen, không ngạc nhiên khi nhiều chủ cho rằng: "Nuôi qua một lần là sợ mãi".

 

Một số người quan niệm mèo đen là biểu tượng xui xẻo:

Nhiều người tránh nuôi mèo đen vì cho rằng chúng sẽ mang lại điều xui xẻo, đặc biệt là sau khi phim truyền hình phương Tây đã tạo ra hình tượng tượng tiêu cực về chúng, coi mèo đen như biểu tượng của điều ác. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm, bởi lẽ mèo đen từng được coi là biểu tượng trấn an và đuổi tà thời xa xưa. Nhiều người quyền quý đã nuôi mèo đen như một biện pháp chống lại tà ma.

download-40-1705395879.jpg
 

Số lượng ít, người nuôi cũng giảm đi:

Trong số tất cả các loại mèo, mèo đen có số lượng sinh sản ít. Cả giống đực và giống cái đều phải là mèo đen mời có khả năng sinh ra mèo đen con. Hoặc một trong hai bố mẹ có gen ẩn màu đen. Vì số lượng mèo đen ít, nên số người nuôi cũng ít.

Khó tìm kiếm:

Mèo đen toàn bộ đen, một khi đèn tắt, bạn sẽ rất khó nhận biết chúng khi chúng ẩn mình. Ngay cả khi bật đèn vào ban ngày, cũng có thể khó tìm thấy chúng. Đôi khi, do khả năng ẩn náu của chúng, bạn có thể vô tình dẫm vào chúng mà không hề biết.

download-36-1705395878.jpg
 

Tính cách nhạy cảm và hoang dã:

Tính cách của mèo đen thường khá nhạy cảm và đối với sự thay đổi trong môi trường. Chúng cũng có tính cách độc lập và khá khó bảo. Nếu bạn làm điều gì đó khiến chúng không vui, chúng có thể phản ứng mạnh mẽ và thậm chí tấn công bạn. 

download-38-1705395879.jpg
 

Mèo đen tăng động:

Những người đã nuôi mèo đen thường biết, chúng nổi tiếng với bản năng tăng động. Chúng có khả năng giữ năng lượng cao suốt một ngày dài, thậm chí có thể gặp khó khăn khi cho chúng đi ngủ. Chúng thích chơi đùa và thậm chí tự giả mạo các trò săn mồi, gây ồn ào và khiến bạn thức giấc.

download-37-1705395879.jpg
 

Ảnh: Tổng hợp

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Giải mã tại sao mèo đen ngày một ít, ngạc nhiên khi nhiều chủ nói: 'Nuôi qua một lần là sợ mãi'" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com