Giá vàng hôm nay 3/7/2023: Ảm đạm, tiếp tục lao dốc

02/07/2023 23:48

Giá vàng hôm nay (3/7): Các chuyên gia cho rằng, vàng đang hoạt động trong một môi trường khó khăn và có nguy cơ mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.900 USD/ounce trong tuần này.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 3/7/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.918,6 USD/ounce.

Thị trường vàng kết thúc nửa đầu năm 2023 trong khoảng cách đáng kể so với thời điểm bắt đầu năm và tâm lý trên thị trường cho thấy giá sẽ giảm trong thời gian tới khi kim loại quý phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược đầy thách thức.

Người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối Christopher Vecchio tại Tastytrade.com nói rằng, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang rời xa vàng khi hoạt động kinh tế vững chắc tiếp tục hỗ trợ các tài sản rủi ro.

Mặc dù giá vàng đang giữ mức hỗ trợ 1.900 USD/ounce, nhưng chuyên gia này coi bất cứ sự phục hồi nào chỉ là bù đắp ngắn hạn khi các nhà đầu tư chốt lời. Vàng đang đối mặt với một môi trường khó khăn khi lợi suất thực tế đang tăng lên và sẽ duy trì trong một thời gian dài khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước duy trì quanh mức 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.     

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng PNJ đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng. Vàng miếng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,37 triệu đồng/ lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/ lượng bán ra.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 3/7/2023

vng-1688378269.png
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát mới nhất của Kitco, có 38% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần này và 38% dự báo giá sẽ giảm. Trong khi đó, 37% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ tăng.  44% người lo ngại về vàng, tăng một chút so với khảo sát tuần trước.

Mặc dù tâm lý lo ngại tăng, nhưng các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn kỳ vọng vàng sẽ có được mức tăng khiêm tốn so với giá hiện tại và kết thúc tuần ở mức 1.941 USD/ounce.

Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn lạc quan về vàng. Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cho biết ông đang lạc quan về vàng khi sự thay đổi ngắn hạn về động lực có thể đẩy giá lên cao hơn một chút.

Trong khi đó, Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management tỏ ra thận trọng về kim loại quý này. Ông giải thích rằng, mặc dù giá vàng có thể tăng hạn chế vào tuần này, nhưng nó vẫn bị cuốn vào cuộc chiến giằng co giữa các yếu tố trên thị trường.

Biên tập viên Gary Wagner của TheGoldForecast.com cho rằng, các điều kiện kinh tế được cải thiện sẽ tiếp tục đè nặng lên vàng. Ông nói: “Một nền kinh tế mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và lợi suất tăng sẽ khẳng định với Fed rằng nền kinh tế Mỹ có thể chấp nhận các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Điều này sẽ gây áp lực giảm giá lên vàng. Nếu đồng USD vẫn mạnh, áp lực đó sẽ càng cao”. Wagner nói thêm rằng, sự suy yếu của đồng USD sẽ có tác động ngược lại, nhưng không đủ để kích hoạt một đợt phục hồi đáng kể nào.

Hầu hết các nhà phân tích lạc quan đã lưu ý rằng sự không chắc chắn và rủi ro ngày càng tăng sẽ hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.918,6 USD/ounce (tương đương gần 54,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 12 triệu đồng/ lượng.            

 

Diễn biến Giá vàng 2/7/2023

Giá vàng thế giới 

Kết thúc tháng 6, giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 42,6 USD, vàng tương lai giảm 52,7 USD, đánh dấu tháng hoạt động tồi tệ nhất kể từ quý III năm ngoái.

Trong tuần này, vàng đã kiểm tra lại mức 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, kim loại quý này đã thành công giữ được mức quan trọng về mặt tâm lý này và ngăn chặn 1 đợt bán tháo đáng kể. Các chuyên gia nhận thấy rằng việc vàng không giảm mạnh và đột ngột là một dấu hiệu tích cực đối với vàng.

Giá vàng trong nước 

Rạng sáng ngày cuối tuần, giá vàng miếng trong nước tăng nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.     

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, vàng miếng SJC đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều bán. 

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên mức giá ở chiều mua là 66,37 triệu đồng/ lượng nhưng điều chỉnh tăng 30.000 đồng ở chiều bán lên mức 66,98 triệu đồng/ lượng.

Bảng giá vàng mới nhất 2/7/2023

vang-2-7-1688316325.png
 

Dự báo giá vàng 

Các chuyên gia cho rằng, nếu vàng giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce, các nhà đầu tư nên chú ý đến phạm vi 1.850-1.814 USD/ounce. Nếu các mức đó bị phá vỡ, thì việc giảm xuống còn 1.720 USD/ounce là hoàn toàn có thể xảy ra.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.919,8 USD/ounce (tương đương gần 54,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 12 triệu đồng/ lượng.     

Oli
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 3/7/2023: Ảm đạm, tiếp tục lao dốc" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com