Giá vàng hôm nay 27/6/2023: Thế giới tăng, trong nước biến động trái chiều

27/06/2023 16:01

Giá vàng hôm nay (27/6): Giá vàng thế giới tăng nhẹ nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Trong nước, giá kim loại quý này biến động trái chiều.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 27/6/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên mức 1.923,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.933 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.  

Thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần có diễn biến tích cực nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị gia tăng. Các nhà phân tích cho rằng vàng vẫn là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng trong thời điểm bất ổn gia tăng. Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý này vẫn bị kìm hãm mạnh mẽ bởi chính sách tiền tệ tích cực của các ngân hàng trung ương gần đây.

Thị trường vàng dự kiến sẽ kết thúc tháng 6 với mức giảm khoảng 47 USD, đánh dấu tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 2. Kim loại quý đang phản ứng với việc các ngân hàng trung ương tiếp tục những luận điệu “diều hâu”. Nhìn về dài hạn, các chuyên gia của State Street Global Advisors nói rằng, rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất sẽ hỗ trợ lâu dài cho thị trường vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay trái chiều và giao dịch quanh mức 67 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.     

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,47 triệu đồng/ lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 27/6/2023

27-1687856362.png
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Nghiên cứu đầu tư vàng mới nhất của State Street Global Advisors được công bố hôm thứ 2 cho thấy các nhà đầu tư đã trở nên khôn khéo hơn rất nhiều trong chiến lược đầu tư của họ. Mặc dù vàng đã phải vật lộn để để tìm các động lực tăng giá vững chắc khi giá giảm xuống dưới 1.950 USD/ounce, nhưng nghiên cứu từ công ty này, bao gồm một cuộc khảo sát các nhà đầu tư, cho thấy nhu cầu của nhà đầu tư đối với kim loại quý vẫn tốt.

Theo kết quả khảo sát, 20% nhà đầu tư Mỹ hiện sở hữu vàng trong danh mục đầu tư của họ và một xu hướng mới được hình thành là các nhà đầu tư vàng đang trẻ hóa. Báo cáo cho biết, trung bình, thế hệ Millenials (những người sinh từ năm 1981-1996) có tỷ lệ vàng cao hơn (khoảng 17%) trong danh mục đầu tư của họ. Cả Gen X (những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1965-1980) và Boomers (những người được sinh ra từ năm 1946-1964) đều nắm giữ khoảng 10% vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Chiến lược gia trưởng George Milling-Stanle của State Street Global Advisors nói rằng, ông ít lo lắng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường tích cực của mình với khả năng 2 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay. Ông giải thích, mặc dù lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng và hỗ trợ đồng USD, nhưng lập trường tích cực của Fed cũng có thể đẩy thế giới đến gần suy thoái hơn. 

Với giá vàng trong nước biến động trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.923,6 USD/ounce (tương đương gần 54,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 12 triệu đồng/ lượng.            

 

 

Diễn biến Giá vàng 26/6/2023

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 1.922,4 USD/ounce.

Thị trường vàng đang tiến gần đến những ngày cuối cùng của tháng 6. Tuy nhiên, kim loại quý này đang chứng kiến chuỗi ngày giảm và chưa có động lực rõ ràng nào để phục hồi. Cụ thể, tuần trước, giá vàng giao ngay đã giảm 38 USD, vàng tương lai tháng 8 giảm 41,6 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước đó, đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 2.

Khảo sát vàng tuần này của Kitco cho thấy, tâm lý lạc quan của các nhà phân tích phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ giảm. Điều này có thể sẽ khiến kim loại quý gặp khó khăn trong tuần này. Một số nhà phân tích đã nói rằng với đà đi xuống trên thị trường, việc vàng kiểm tra mức hỗ trợ quanh 1.900 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lưu ý rằng đối với các nhà đầu tư chiến thuật, bây giờ là thời điểm để mua vào, để xây dựng một hàng rào chống lại sự suy thoái tiềm tàng trên thị trường chứng khoán và mối đe dọa suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures nói rằng ông thất vọng với diễn biến giá vàng trong tuần trước. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng việc bán ra là điều dễ hiểu sau khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới liên tiếp tăng lãi suất. Ông cũng nói thêm rằng, đây vẫn là thời điểm tốt nhất để mua vàng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley tại Forex.com cho biết ông cũng thất vọng với biến động giá của vàng bởi ông đã kỳ vọng giá sẽ quay trở lại mức 2.000 USD/ounce. Stanley nói thêm rằng lạm phát cơ bản dai dẳng sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì giọng điệu “diều hâu” của mình, điều này tạo ra một môi trường đầy thách thức đối với vàng.

Kết quả khảo sát vàng hằng tuần của Kitco cho thấy, có 50% nhà phân tích tham gia cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới; 41% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần này. Trong khi đó, 42% các nhà đầu tư bán lẻ dự báo giá sẽ giảm; 41% cho rằng gián sẽ tăng. Tâm lý bi quan của các nhà đầu tư bán lẻ đang ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 2.

Giá vàng trong nước 

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên và giao dịch quanh mức 67 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội..

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 66,95 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,47 triệu đồng/ lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/ lượng bán ra.

Bảng giá vàng mới nhất 26/6/2023

26-1687834965.png
 

Dự báo giá vàng 

Bất chấp xu hướng giảm giá trên thị trường, vẫn có một số nhà phân tích lạc quan về vàng trong thời gian tới. Nhà phân tích thị trường cao cấp Alex Kuptsikevich tại FxPro cho biết trong khi lãi suất tăng khiến trái phiếu hấp dẫn hơn vàng, xu hướng diều hâu tiếp tục gây rủi ro cho thị trường tài chính toàn cầu. Ông nói rằng, cuộc khủng hoảng ngân hàng có nguy cơ bùng trở lại khi các ngân hàng trung ương vẫn duy trì chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Kuptsikevich đang theo dõi xem liệu giá vàng có thể giữ mức hỗ trợ ngắn hạn ở mức 1.910 USD/ounce hay không. Ông nói rằng, vàng có thể chạm mốc 1.940 USD/ounce và thậm chí chinh phục lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối tháng 7 nếu kim loại quý này giao dịch trên mức 1.910 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.922,4  USD/ounce (tương đương gần 54,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 12 triệu đồng/ lượng.            

Oli
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 27/6/2023: Thế giới tăng, trong nước biến động trái chiều" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com