Giá vàng hôm nay 17/6/2023: Đảo chiều đi lên

16/06/2023 17:12

Giá vàng hôm nay (17-6): Theo các chuyên gia, vàng đã hình thành một cơ sở vững chắc và mức cao kỷ lục nằm trong tầm tay kim loại quý này.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 17/6/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay gần như không đổi so với rạng sáng ngày trước đó với vàng giao ngay tăng 0,5 USD lên mức 1.958,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.971,2 USD/ounce, tăng 0,5 USD.

Thị trường vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần trầm lặng sau một tuần giao dịch sôi động với nhiều sự kiện và dữ liệu được công bố. Các thương nhân và nhà đầu tư Mỹ sẽ bước vào một kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài 3 ngày. Thị trường sẽ đóng cửa vào thứ 2 trong ngày lễ liên bang Juneteenth.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay duy trì mức giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng và bán ra thấp hơn 150.000 đồng so với khu vực Hà Nội.     

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,57 triệu đồng/lượng mua vào và 67,13 triệu đồng/lượng bán ra.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 17/6/2023

gia-vang-17-6
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Theo phân tích mới nhất của VanEck, vàng đã hình thành một cơ sở mới ở mức 1.900 USD/ounce và nếu mức đó tiếp tục được giữ vững, mức cao kỷ lục sẽ nằm trong tầm tay.

Theo Phó giám đốc danh mục đầu tư Imaru Casanova của VanEck, vàng vừa giao dịch ở các mức cao trên 1.900 USD/ounce trong một thời gian dài, hình thành một cơ sở mới và đạt mức trung bình 1.933 USD/ounce cho đến nay.

Trong một báo cáo mới đây, Casanova đã viết: “Vàng đang cho thấy khả năng phục hồi bất chấp thị trường chứng khoán mạnh và sức mạnh của đồng USD gần đây”. Ông cho rằng, vàng sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ. “Mức cao nhất mọi thời đại 2.075 USD/ounce dường như nằm trong tầm tay, theo quan điểm của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy bối cảnh vĩ mô tiếp tục hỗ trợ vàng trong dài hạn", Casanova cho biết.

Sau khi Fed giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5% đến 5,25% sau 10 lần tăng liên tiếp, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã xác nhận rằng biểu đồ dấu chấm trung bình cho thấy sẽ có ít nhất 2 lần tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa trong năm nay. Nhưng thị trường vẫn không bị thuyết phục và chỉ định giá một lần tăng lãi suất vào tháng 7, theo CME FedWatch Tool.

 

 

Diễn biến Giá vàng 16/6/2023

Giá vàng thế giới 

Giá vàng rạng sáng đảo chiều tăng với vàng giao ngay tăng 15,7 USD lên mức 1.957,7 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.969,7 USD/ounce, tăng 0,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại màu vàng thế giới tiếp tục chứng minh sự kiên cường khi vẫn ổn định sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để ngỏ khả năng về 2 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay. Điều này đã khiến các chuyên gia càng thêm lạc quan về vàng với dự báo kim loại quý này sẽ tăng trên mức 2.000 USD/ounce một cách bền vững.

Giá vàng trong nước 

Giá vàng trong nước rạng sáng duy trì mức giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội.     

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất 16/6/2023

gia-vang-16-1686880950.png
 

Dự báo giá vàng 

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa Bart Melek của TD Securities, khi càng có nhiều dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, thì rõ ràng Fed không đủ khả năng để tăng lãi suất hơn nữa và vàng sẽ tiếp tục đà tăng. Melek cho biết thêm, khả năng tăng vọt lên 2.100 USD/ounce là có thể xảy ra.

Mới đây, các chuyên gia của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nói rằng, ngay cả khi vàng phải đối mặt với những thách thức trong ngắn hạn sau khi Fed tạm dừng chính sách tiền tệ tích cực nhưng vẫn duy trì quan điểm "diều hâu", các nhà đầu tư nên tiếp tục coi vàng là một tài sản chiến lược quan trọng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, trưởng chiến lược gia thị trường châu Mỹ Joseph Cavatoni của WGC nói rằng, rõ ràng Fed đang duy trì quan điểm "diều hâu" vững chắc khi báo hiệu khả năng có thêm 2 đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Trong cuộc họp báo sau quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng gần như tất cả đại biểu đều dự báo việc tăng lãi suất nhiều hơn là thích hợp.  

Trong khi các nhà đầu tư đang mong chờ khả năng xoay trục, ông Powell nói rằng không ai trong số các thành viên ủy ban thấy lãi suất sẽ bị cắt giảm trong năm nay khi lạm phát vẫn cao và dai dẳng.

Cavatoni nói rằng lập trường "diều hâu" này sẽ tiếp tục gây áp lực lên vàng khi chi phí cơ hội của việc nắm giữ một tài sản không sinh lãi vẫn tăng cao.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, nỗ lực của Fed để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2% sẽ tạo thêm sự không chắc chắn cho nền kinh tế toàn cầu. Ông lưu ý rằng một môi trường lãi suất cao sẽ tạo ra một số rủi ro cho thị trường tín dụng và có khả năng đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Cavatoni nói: “Vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới khi Fed duy trì các mức lãi suất cao này, nhưng nó vẫn là một tài sản chiến lược để nắm giữ trước những rủi ro tiềm ẩn trên thị trường tài chính”.

Cavatoni khuyên các nhà đầu tư nên theo dõi rủi ro ngay cả khi nền kinh tế Mỹ vẫn tương đối ổn định trong môi trường lãi suất tăng cao và tự bảo vệ mình. WGC duy trì quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ có thể sẽ chứng kiến một cuộc suy thoái nhẹ trong năm nay.

Mặc dù tiềm năng tăng giá của vàng có thể bị hạn chế trong suốt mùa hè, Cavatoni cho biết ông không mong đợi bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào và nhấn mạnh vàng vẫn là tài sản hoạt động tốt nhất trong năm nay vì các nhà đầu tư nhìn thấy giá trị khi nắm giữ một tài sản trú ẩn an toàn.

Trong bối cảnh Fed vẫn duy trì quan điểm "diều hâu", Cavatoni dự báo vàng sẽ phải đối mặt với những "cơn gió ngược" trong ngắn hạn và giá có thể sẽ giảm xuống dưới mức 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ngay cả khi giá giảm 100 USD, nó vẫn là một thị trường lành mạnh.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.957,7 USD/ounce (tương đương gần 55,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/lượng. 

Oli
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 17/6/2023: Đảo chiều đi lên" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com