Giá vàng hôm nay 13/6/2023: Giảm nhẹ, thị trường yên ắng

12/06/2023 16:17

Giá vàng hôm nay (13-6): Thị trường vàng thế giới yên ắng trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ. Trong nước, vàng duy trì mức giao dịch quanh 67 triệu đồng/ lượng.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 13/6/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 2,4 USD xuống còn 1.956,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.970,9 USD/ ounce, giảm 6,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng thế giới giảm nhẹ khi chịu áp lực của các yếu tố ngoài thị trường như sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng lên mức 103,63% đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức 3,776% cũng gây áp lực không nhỏ lên kim loại quý này.

Thị trường kim loại quý thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần tương đối yên ắng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ và các báo cáo lạm phát quan trọng của nước này.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết hướng đi tiếp theo của ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này là gì. Cuộc họp sẽ bắt đầu vào sáng thứ 3 (giờ Mỹ) và kết thúc vào chiều thứ 4 với tuyên bố. Sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Powell sẽ có cuộc gặp với báo chí. Phần lớn thị trường vẫn cho rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Tuy nhiên, báo cáo việc làm tốt hơn của Mỹ vào thứ 6 tuần trước đã củng cố khả năng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất khác trong tuần này.

Các báo cáo kinh tế quan trọng khác của Mỹ được công bố trong tuần này bao gồm báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) cho tháng 5 lần lượt được công bố vào thứ 3 và thứ 4. CPI được dự báo tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi PPI được dự báo giảm 0,1% so với tháng trước.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.     

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,52 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,08 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 13/6/2023

13-6-1686622539.png
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định chính sách của Fed trong tuần này và quyết định đó sẽ được đưa ra dựa vào dữ liệu lạm phát được công bố trước cuộc họp. Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Kitco News rằng việc tạm dừng sẽ có tác động tích cực đối với vàng. Ngược lại, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed vẫn tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ đồng nghĩa với việc vàng sẽ bị bán tháo mạnh.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá lên hợp đồng vàng tương lai vàng tháng 8 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn trong bối cảnh giao dịch khó khăn gần đây. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 2.000 USD/ounce. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 5 là 1.949,6 USD/ounce.  

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.956,8 USD/ounce (tương đương gần 55,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/ lượng.            

 

Diễn biến Giá vàng 12/6/2023

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sang hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.959,2 USD/ ounce. 

Mặc dù tâm lý trên thị trường vàng vẫn lạc quan về vàng trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng giới đầu tư không nên kỳ vọng giá sẽ vượt qua mức 2.000 USD/ounce trong tuần này khi Fed có khả năng duy trì lập trường “diều hâu” ngay cả khi quyết định tạm dừng.

Khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn duy trì sự lạc quan về vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, các nhà phân tích tỏ ra thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố trong tuần này và quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng ngày đầu tuần, giá vàng trong nước đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.


Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.      

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,04 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất 12/6/2023

12-6-1686536017.png
 

Dự báo giá vàng 

Giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management cho biết từ góc độ phân tích kỹ thuật, ông lạc quan về vàng trong thời gian tới. Các chỉ báo động lượng đang bắt đầu chuyển sang xu hướng tăng nhẹ, điều này giúp giá có thể tăng cao hơn một chút. Tuy nhiên, ông không kỳ vọng giá vàng sẽ vượt qua ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Chuyên gia này dự báo Fed sẽ phát tín hiệu tạm dừng lãi suất và điều đó có thể giúp vàng tăng thêm 20 USD/ounce. “Tuy nhiên, tạm dừng không có nghĩa là Fed đã kết thúc chu kỳ thắt chặt. Những gì vàng cần để vượt qua mức 2.000 USD/ounce là Fed đưa ra tín hiệu rõ ràng về việc kết thúc chu kỳ lãi suất” Colin Cieszynski nói thêm.

Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết ông trung lập với vàng. Ông cho rằng, với nhiều bất ổn của thị trường, các nhà đầu tư nên chờ đợi một sự đột phá vững chắc của giá vàng trước khi tham gia vào thị trường, đồng thời dự đoán việc vượt qua mức 2.063 USD/ounce sẽ báo hiệu một xu hướng tăng giá mới cho kim loại quý.

Tuần này, trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của Kitco News, có 42% lạc quan về vàng trong thời gian tới; 10% cho rằng giá sẽ giảm; 48% cho rằng giá đi ngang. Trong khi đó, có 63% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần này; 23% cho rằng giá sẽ thấp hơn; 14% trung lập với triển vọng giá vàng.

Mặc dù vẫn có tâm lý lạc quan vững chắc trên thị trường, nhưng các nhà đầu tư bán lẻ cũng không mong đợi giá vượt mức 2.000 USD/ounce và nhận định giá vàng kết thúc vào tuần này quanh mức 1.992 USD/ounce. Tuần trước, các chuyên gia và nhà đầu tư bán lẻ dự báo vàng kết thúc tuần tăng 0,32% lên mức 1.976 USD/ounce.

Rủi ro ngắn hạn lớn nhất đối với vàng vẫn là quyết định chính sách tiền tệ của Fed. Các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất; tuy nhiên, những động thái diều hâu từ Ngân hàng Trung ương Canada và Ngân hàng Dự trữ Úc đã làm dẫy lên sự nghi ngờ trên thị trường.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho biết trong khi các thị trường không hoàn toàn loại trừ hoàn toàn khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tuần này, nhưng kể cả với kịch bản đó xảy ra thì việc bán tháo vàng có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Oli
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 13/6/2023: Giảm nhẹ, thị trường yên ắng" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com