Giá vàng hôm nay 11/6/2023: Bị bán tháo hay thử nghiệm mức 2.000 USD/ounce?

10/06/2023 23:37

Giá vàng hôm nay (11-6): Các chuyên gia cho rằng, việc vàng bị bán tháo hay thử nghiệm lại mức 2.000 USD/ounce sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định chính sách của Fed trong tuần tới.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 11/6/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Thị trường vàng kết thúc tuần tăng 0,4% với hợp đồng tương lai tháng 8 giữ mức hỗ trợ vững chắc 1.960 USD/ounce. Các chuyên gia cho rằng, hướng đi của kim loại quý này trong tuần tới sẽ phụ thuộc vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Với các dữ liệu vĩ mô mới được công bố, hầu hết các nhà phân tích dự báo Fed sẽ tạm dừng vào tháng 6 nhưng cũng không loại trừ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn vào mùa hè này.

Mặc dù vàng tăng giá, nhưng các nhà phân tích ít lạc quan hơn về vàng trong ngắn hạn, viện dẫn rủi ro về việc tăng lãi suất của Fed và đồng USD cao hơn gây áp lực lên kim loại quý. Các chuyên gia đều nhận xét, cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) vào ngày 13 và 14-6 rất quan trọng bởi quyết định về lãi suất tại cuộc họp, cùng các dự báo kinh tế được cập nhật và biểu đồ dấu chấm mới sẽ cho thấy manh mối về hướng đi của Fed trong vài tháng tới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng trong nước yên ắng trong ngày nghỉ cuối tuần. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ. Ảnh: vietnamnet.vn 
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ. Ảnh: vietnamnet.vn 
Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.      

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,04 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 11/6/2023

anh-chup-man-hinh-2023-06-11-luc-105031-1686455463.png
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% vào tuần tới, để tác động trễ của việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong 15 tháng qua phát huy tác dụng. Công cụ FedWatch CME đang định giá 72% khả năng Fed sẽ tạm dừng. Nếu Fed tạm dừng, đó sẽ là quyết định “tạm dừng” đầu tiên kể từ tháng 1-2022.

 Vàng thế giới rạng sáng hôm nay neo trên 1.950 USD/ounce. Ảnh: Kitco
 Vàng thế giới rạng sáng hôm nay neo trên 1.950 USD/ounce. Ảnh: Kitco
Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Kitco News rằng việc tạm dừng sẽ có tác động tích cực đối với vàng. Theo ông, Fed dường như có khả năng tạm dừng chu kỳ thắt chặt và nếu các dự báo cập nhật vẫn lạc quan rằng lạm phát sẽ tiến gần hơn đến mức mục tiêu, thì đó là tin tốt cho những người đầu cơ giá vàng lên. Vàng có thể vượt ra khỏi ngưỡng 1.950 USD/ ounce đến phạm vi giao dịch 2.000 USD/ounce.

Ngược lại, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed vẫn tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ đồng nghĩa với việc vàng sẽ bị bán tháo mạnh. Theo chiến lược gia hàng hóa cao cấp Daniel Ghali, những thông tin gần đây vẫn cho thấy khả năng về một đợt tăng giá bất ngờ trong tuần tới. Điều này sẽ tác động đến vàng và có thể đẩy giá kim loại quý này xuống dưới 1.940 USD/ounce.

Đề cập trường hợp của Ngân hàng trung ương Canada khi tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau 4 tháng tạm dừng, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ Paul Ashworth của Capital Economics cho rằng Fed có thể sẽ tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6 như một sự “bỏ qua diều hâu” và sẽ quay trở lại tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 7.  

Dữ liệu vĩ mô được thị trường chờ đợi trong tuần tới là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 sẽ được công bố vào thứ 3, 1 ngày trước khi Fed công bố quyết định lãi suất. Các nhà phân tích cho rằng, quyết định của Fed sẽ phụ thuộc vào báo cáo này.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói rằng thị trường vàng đã hình thành đáy ở mức 1.950 USD/ounce, đóng vai trò là mức hỗ trợ vững chắc. Cholly cho rằng, hướng đi của vàng sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến của đồng USD và vàng tương lai cần phải vượt 2.000 USD/ounce để tạo nên niềm tin trên thị trường.  

Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered cho biết trong những tháng mùa hè, vàng có thể sẽ giảm chậm lại do nhu cầu của nhà đầu tư giảm. Standard Chartered đang dự báo giá vàng trung bình sẽ ở mức 1.975 USD/ounce trong quý 2 và 1.925 USD/ounce trong quý 3.  

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.960,7 USD/ounce (tương đương khoảng 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/ lượng.   

 

 

Diễn biến Giá vàng 10/6/2023

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 4,9 USD xuống còn 1.960,7 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.977,2 USD/ ounce, giảm 3,6 USD so với rạng sáng trước đó.

Thị trường đang hướng tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu vào thứ 3 và kết thúc vào chiều thứ 4 với một tuyên bố. Sau cuộc họp Chủ tịch Fed Powell sẽ có cuộc gặp với báo chí. Phần lớn thị trường cho rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Nhưng bây giờ nhiều người theo dõi thị trường dự báo ngân hàng trung ương Mỹ sẽ theo các động thái gần đây của Ngân hàng Trung ương Canada. BOC tuần này đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau 4 tháng tạm dừng. Cũng trong tuần tới, chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất lần lượt sẽ được công bố vào thứ 3 và thứ 4.

Mặc dù giá vàng giảm trong phiên giao dịch cuối tuần, các chuyên gia đánh giá vàng vẫn đang hoạt động rất tốt. Cụ thể, dù phải đối mặt với chỉ số USD giữ trên 100 điểm, chỉ số S&P 500 phục hồi khỏi lãnh thổ thị trường giá xuống, lợi suất trái phiếu hai năm trên 4,5% và quỹ tiền tệ trên 5%, vàng vẫn tiếp tục được giữ vững hỗ trợ vững chắc trong một đường xu hướng tăng vững chắc.

Một số nhà phân tích đã nói rằng trong điều kiện thị trường hiện tại, giá vàng phải thấp hơn đáng kể, giao dịch ở mức 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, giá kim loại quý này chỉ còn chưa đầy 6% nữa là đạt mức cao mới mọi thời đại. Nguyên nhân là do nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương. Nhìn vào Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, báo cáo trong tuần này cho thấy họ đã mua khoảng 16 tấn vàng vào tháng trước, đánh dấu tháng thứ 7 liên tiếp ngân hàng trung ương này mua vàng. Kể từ tháng 11, nước này đã tăng dự trữ vàng thêm 144 tấn. Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất mua vàng.

Giá vàng trong nước 

Rạng sáng hôm nay, giá vàng tăng nhẹ vượt 67 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.      

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,04 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất 10/6/2023

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-104654-1686368842.png
 

Dự báo giá vàng 

Các nhà phân tích tại JPMorgan lưu ý rằng vai trò của vàng trong dự trữ ngoại hối là bằng chứng rõ ràng hơn về xu hướng phi đô la hóa toàn cầu đang diễn ra và vàng là tài sản được hưởng lợi nhiều nhất. Trong báo cáo, các nhà phân tích cho biết tỷ trọng của đồng USD trong dự trữ ngoại hối toàn cầu đã giảm xuống mức thấp kỷ lục ở mức 58%. Đồng thời, vàng hiện chiếm 15% dự trữ toàn cầu, tăng từ mức 11% cách đây 5 năm.

Mặc dù đồng USD vẫn giữ vai trò là đồng tiền dự trữ của thế giới, một số nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến sự ổn định của vàng. Tuần này, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock đã khuyên các nhà đầu tư nên xem xét phân bổ chiến thuật cho vàng.

Trong khi đó, tại hội thảo trực tuyến mới đây, tỷ phú Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành của quỹ Doubleline Capital, nói rằng ông coi vàng là “tiền thật” khi nền kinh tế Mỹ đang tiến gần đến suy thoái. “Tôi thích vàng chỉ vì nó là tiền thật. Tôi không thích hàng hóa. Tôi đã không thích chúng trong một năm qua chỉ vì nền kinh tế đang suy yếu và sớm hay muộn cũng rơi vào suy thoái, và giá hàng hóa sẽ không tăng trong thời kỳ suy thoái", Gundlach nói.

Nhiều nhà phân tích đã nói rằng tiềm năng thực sự của vàng sẽ được giải phóng khi Fed dứt khoát dừng chu kỳ thắt chặt tích cực của mình.

Biên tập viên Fred Hickey của The High-Tech Strategist cho rằng, việc vàng đạt mức cao kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian bởi mọi người sẽ sớm nhận ra nền kinh tế đang ở điểm phá vỡ. Giá vàng vẫn có thể giảm, nhưng ông lưu ý rằng bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng được coi là cơ hội mua.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.960,7 USD/ounce (tương đương khoảng 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/ lượng.            

Oli
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 11/6/2023: Bị bán tháo hay thử nghiệm mức 2.000 USD/ounce?" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com