Đường sách TP.HCM hoạt động trở lại

09/10/2021 16:52

Đường sách TP.HCM đón độc giả trở lại từ sáng 9/10, sau hơn 4 tháng phải đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 1

Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, chia sẻ: "Khi mở cửa, chúng tôi đã có sự chuẩn bị nhằm đảm bảo phòng, chống dịch để tất cả nhân viên, du khách và bạn đọc có thể đến đường sách tham quan, mua sắm và làm việc một cách an toàn".

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 2

Nhằm kiểm soát điều kiện và số lượng người ra vào, tại mỗi cổng ở phía nhà thờ Đức Bà và đường Hai Bà Trưng đều có khu vực cho các du khách thực hiện khai báo y tế, quét mã thẻ xanh Covid-19, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi tham quan.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 3

Ngày đầu mở cửa trở lại vào dịp cuối tuần, số lượng du khách và bạn đọc đến tham quan đường sách khá đông. Trong quá trình mua sắm, khách hàng được các nhân viên hướng dẫn kỹ về quy định phòng dịch. Số lượng người tập trung tại mỗi quầy hàng cũng hạn chế.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 4

Các gian hàng đều được phân luồng lối ra - vào, phía bên trong có dán bản hướng dẫn nhằm đảm bảo độc giả giữ khoảng cách. Hiện, mỗi cửa hàng tại đây chỉ được phép đón 5 khách vào mua sắm, tham quan cùng lúc.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 5

Khu vực quầy thanh toán được trang bị thêm vách ngăn để đảm bảo an toàn phòng dịch. Bà Hoàng Thị Thu Thảo, cửa hàng trưởng Nhà sách First News Trí Việt, cho biết: "Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã tháo dỡ bớt vài kệ sách để khách hàng có thêm không gian rộng rãi, giữ khoảng cách với nhau, an tâm hơn khi lựa chọn sách".

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 6

Sau khi mua sắm, khách hàng cũng được phép lưu lại đọc sách tại không gian chung, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo khoảng cách, hạn chế tiếp xúc.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 7

Chị Huỳnh Trâm (quận Phú Nhuận) đã chuẩn bị đến đường sách từ sớm, ngay khi biết tin nơi đây được mở cửa trở lại. "Trước khi thành phố giãn cách, mỗi cuối tuần, tôi đều dành thời gian đến đây để tìm mua sách. Tôi thấy an tâm và thoải mái khi ngay từ cổng vào đã có quy định cụ thể, chặt chẽ phòng dịch", chị Trâm chia sẻ.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 8

Đường sách TP.HCM là địa điểm được cả du khách lẫn người dân thành phố yêu thích tìm đến vào dịp cuối tuần. Với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, nhiều gia đình cũng đưa con em đến vui chơi, mua sắm khi nơi đây hoạt động trở lại. Hiện, đường sách đón khách từ 9h đến 17h hàng ngày.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 9

Đường sách có khoảng 20 gian hàng hoạt động, một số cửa hàng còn trong quá trình chuẩn bị, chưa sẵn sàng để đón khách. Khu vực cửa hàng cà phê tại đây cũng chỉ phục vụ khách mua mang đi.

Duong sach TP.HCM mo cua lai anh 10

Theo thông tin từ ông Lê Hoàng, đảm bảo đúng nguyên tắc hạn chế tiếp xúc, Đường sách TP.HCM có thể đón khoảng 500 du khách tham quan cùng lúc. Ngoài ra, ban tổ chức cũng tăng cường vệ sinh phòng, chống dịch, xịt khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc thường xuyên, sử dụng quạt đối lưu không khí...

 

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Đường sách TP.HCM hoạt động trở lại" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com