Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên bị cháy toàn thân

30/04/2022 09:50

Nam thanh niên 23 tuổi sử dụng điện thoại khi đang sạc, bất ngờ thiết bị phát nổ làm người này bất tỉnh, cháy sém, mất thị lực và tổn thương nhiều cơ quan.

Theo VTV News, Khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan vì bị tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân cháy sém và nhiều tổn thương.

Bệnh nhân tên T., 23 tuổi là người dân tộc Sán Dìu, hiện đang làm công nhân xây dựng tại Hà Nội.

Thông tin trên TTXVN, người thân bệnh nhân cho biết, buổi tối hôm đó, khi mọi người đang xem tivi ngoài phòng khách thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn phát từ phòng riêng của bệnh nhân. Cả nhà lao vào thì thấy anh T. đã bất tỉnh và toàn thân bị cháy xạm. Tỉnh lại sau khi được sơ cứu, anh T. chia sẻ anh sử dụng điện thoại khi đang sạc và điện thoại bị nổ.

Sau khi xảy ra sự cố, gia đình đã đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, do 2 mắt của người bệnh không nhìn thấy gì nên bệnh nhân được chuyển sang Khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Dân sinh - Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên bị cháy toàn thân

Bệnh nhân được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VTV News.

Theo các bác sĩ, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Thời gian vừa qua các vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây bỏng mặt, cụt chi... đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Bởi vậy, mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

 

Trúc Chi 
Bạn đang đọc bài viết "Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên bị cháy toàn thân" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com