Đua vô địch Liverpool vs Man City: Sẽ cần một trận play-off?

10/05/2022 22:34

Liverpool và Manchester City có thể đụng độ trong một trận đấu quyết định danh hiệu Premier League chưa từng có, chỉ 3 ngày trước trận chung kết Champions League.

Bóng đá Anh - Đua vô địch Liverpool vs Man City: Sẽ cần một trận play-off?

Các quy tắc đối đầu quy định rằng một trận play-off sẽ được sử dụng để xác định nhà vô địch nếu hai bên bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và kết quả đối đầu giữa họ.

Với việc các trận đấu tại Anfield và Etihad đều kết thúc với tỷ số hòa 2-2, yếu tố cuối cùng đó đã được khẳng định.

Man City đã tạm vượt mặt Liverpool 3 điểm sau chiến thắng 5-0 trước Newcastle còn The Kop bị Tottenham cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, một thất bại trong bất kỳ trận đấu còn lại nào của họ sẽ mở ra triển vọng về trận play-off đầu tiên trong lịch sử Premier League.

Trong khi các lãnh đạo của giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch chính thức nào, người ta hiểu rằng ngày tạm thời có khả năng diễn ra trận play-off quan trọng nhất trong lịch sử giải đấu là thứ Tư ngày 25 tháng 5.

Để có trận play-off này, Liverpool phải kiếm được nhiều hơn Man City 3 điểm trong các trận đấu còn lại của họ, điều đó có nghĩa là các nhà đương kim vô địch của Pep Guardiola cần phải thua một trong các trận đấu của họ. Đoàn quân của Jurgen Klopp cũng cần ghi nhiều hơn Man City 2 bàn và để thủng lưới ít hơn 2 bàn.

Theo tính toán của The Sun, nếu Man City để thua 1-2 trước Wolves và chiến thắng 1-0 trước West Ham đồng thời Liverpool thắng 2-0 trước Astom Villa và Southampton sẽ khiến 2 đội cân bằng cả về điểm số lẫn hiệu số.

Điều đó có nghĩa là một kịch bản cuối cùng vào Chủ nhật ngày 22 tháng 5, đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở các cặp đấu Man City vs Aston Villa và Liverpool vs Wolves sẽ giành vương miện.

Bóng đá Anh - Đua vô địch Liverpool vs Man City: Sẽ cần một trận play-off? (Hình 2).

Tính toán của The Sun để có trận play-off tranh chức vô địch Premier League

Nếu hai trận đấu này kết thúc với kết quả chính xác như nhau, thì một trận play-off là cần thiết.

Nhưng ngày có sẵn đầu tiên - với cả hai bên cần 48 giờ rõ ràng sau các trận đấu Premier League cuối cùng của họ - sẽ là ngày 25 tháng 5, với Old Trafford là một địa điểm tiềm năng.

Tuy nhiên, điều đó sẽ gây xáo trộn lớn cho quá trình chuẩn bị của Liverpool cho cuộc đọ sức ở Paris với Real Madrid vào ngày 28 tháng 5.

Nhưng với việc Oleksandr Zinchenko của Man City được ĐT Ukraine triệu tập cho trận bán kết play-off World Cup với Scotland vào ngày 1 tháng 6 và sau đó là trận chung kết tiềm năng với Xứ Wales 4 ngày sau đó, không còn ngày nào phù hợp hơn.

Từ ngày 5/6 trở đi, các đội tuyển quốc gia sẽ có đợt tập trung mới và các CLB sẽ phải nhả người.

Nếu FIFA đồng ý cho các cầu thủ của cả hai bên không phải tham dự các trận đấu quốc tế theo lịch trình vào tháng 6, thì ngày sớm nhất của trận play-off cũng phải là ngày 8/6, 17 ngày sau khi kết thúc mùa giải.

Viễn cảnh về trận play-off thứ hai tranh suất thứ 4 giữa Arsenal và Spurs có lẽ đã không còn. Tottenham sẽ phải thắng trận derby Bắc London hôm thứ Năm với tỷ số 3-1 và sau đó cần phải thu hẹp hiệu số bàn thắng bại là 10 bàn với Arsenal trong 2 trận đấu cuối cùng trong khi cũng phải giành được 1 điểm nhiều hơn Pháo thủ.

Đăng Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Đua vô địch Liverpool vs Man City: Sẽ cần một trận play-off?" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com