ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

22/12/2022 14:04

65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam

Trước một đối thủ yếu là ĐT Lào, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong khung gỗ là thủ thành Văn Lâm, bộ ba hàng phòng ngự là Duy Mạnh – Quế Hải – Thành Chung. Trong khi đó, Tấn Tài và Văn Hậu là chơi ở hai cánh. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng – Hoàng Đức. Trên hàng tấn công là sự kết hợp quen thuộc của Văn Đức – Quang Hải – Tiến Linh.

Độ vênh rất lớn về kinh nghiệm lẫn chiều sâu đội hình giúp cho ĐT Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Thi đấu trên mặt sân xấu, các học trò của HLV Park Hang Seo đành phải tận dụng những tình huống treo bóng từ biên thay vì các pha phối hợp trung lộ. Trong 45 phút đầu tiên, cánh trái – nơi hoạt động của Văn Hậu trở thành khu vực tấn công chủ yếu của ĐT Việt Nam và số 5 đã nhanh chóng chứng minh giá trị của bản thân.

Phút 15, Văn Hậu tung cú tạt bóng cực dẽo, tạo điều kiện để Tiến Linh băng vào đánh đầu, làm tung mảnh lưới của Lào. Bàn thắng sớm này giúp ĐT Việt Nam mở ra được thế trận trước lối chơi vô cùng chặt chẽ của đội chủ nhà.

Sau bàn mở tỉ số, Văn Hậu tiếp tục tham gia tích cực vào các pha triển khai tấn công của ĐT Việt Nam. Nhờ vào sự ăn ý với Quang Hải và sau đó là Văn Quyết, hậu vệ sinh năm 1999 thi đấu vô cùng thanh thoát với hàng loạt tình huống phối hợp leo biên, tạo ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

Thực tế, đây mới chỉ là lần đầu tiên, Văn Hậu trở lại đấu trường AFF Cup. Năm 2021, sự vắng mặt của hậu vệ gốc Thái Bình khiến cho HLV Park Hang Seo không tìm được bất kỳ gương mặt nào có thể đảm nhiệm được vai trò của anh ở hành lang trái. Hồng Duy rồi Văn Thanh tỏ ra không thực sự phù hợp trong vai trò wing-back. Ngoài ra, kỹ năng tạt bóng của bộ đôi HAGL cũng không thực sự tốt. Đó chính là một trong những lý do khiến cho ĐT Việt Nam trở nên nghèo nàn về mặt ý tưởng tấn công ở thất bại 1 năm về trước.

Bóng đá Việt Nam - ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Giờ đây khi trở lại, mỗi khi số 5 vung chân để tạt bóng, ĐT Việt Nam lại có được cơ hội ăn bàn rõ rệt. Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0, Văn Hậu đã khôn khéo xâm nhập vào vòng cấm ĐT Lào để nhận đường chuyền của Hoàng Đức. Anh khống chế bóng gọn gàng trước khi tung cú trivela (vẩy má ngoài) điệu nghệ bằng cái chân trái, không cho thủ môn đội bạn một cơ hội cản phá nào.

Thế trận lúc này đã an bài nên HLV Park Hang Seo quyết định rút Văn Hậu rời sân ở phút 65 để tránh những chấn thương ngoài ý muốn. Một màn trình diễn miễn chê của hậu vệ gốc Thái Bình. Như đã đề cập, sự xuất hiện của Văn Hậu bên hành lang trái giúp cho ĐT Việt Nam có thêm nhiều phương án để triển khai tấn công.

Văn Hậu có tốc độ, khả năng tạt bóng, sự ăn ý với các cầu thủ phía trên. Đặc biệt hơn, cầu thủ thuộc biên chế CAHN còn sở hữu một khả năng sút xa vô cùng ấn tượng. Ở V.League 2022, Văn Hậu đã nhiều lần tạo nên những cực phẩm bằng chiếc má ngoài của mình. Đây sẽ là vũ khí lợi hại cho hàng công ĐT Việt Nam khi phải đối mặt với những đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu.

Bóng đá Việt Nam - ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi! (Hình 2).

Hậu đã trở lại và chứng minh được năng lực của mình. Cho dù Lào không phải là đối thủ xứng tầm, nhưng chiến thắng 6-0 là màn chạy đà vô cùng tốt đối với thầy trò HLV Park Hang Seo tại chiến dịch AFF Cup 2022. Trước mắt, Những chiến binh sao vàng sẽ có 6 ngày nghỉ để hướng trận đấu với Malaysia – đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ĐT Việt Nam tại bảng B.

Rất có thể, Văn Hậu sẽ phải đối đầu với Safawi Rasid, một cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật ấn tượng bên phía Malaysia. Đó sẽ là thử thách đối với hậu vệ sinh năm 1999. Song với phong độ như thời điểm hiện tại, tin rằng Hậu sẽ tiếp tục chứng minh năng lực và bản lĩnh của mình trước những chú hổ Malaya.

Tấn Thọ
Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com