Đồng Nai: Xe ben lấn làn, đua tốc độ, vượt đèn đỏ ở tỉnh lộ

19/01/2022 16:28

Hàng đoàn xe ben chở đầy đất, đá lao đi với tốc độ cao trên Tỉnh lộ 768 thuộc huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai là nỗi ám ảnh với nhiều người.

Ngoài tuyến Quốc lộ 51, đường tránh Võ Nguyên Giáp thuộc Tp.Biên Hòa thì tuyến Tỉnh lộ 767, 768, 769 xe ben chở đất, đá luôn là nỗi ám ảnh, khiến người dân bất an mỗi khi tham gia giao thông.

Ngày 12/1, phóng viên có mặt tại Tỉnh lộ 768 đoạn qua hai xã Thạnh Phú và Tân Bình thuộc huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai ghi nhận thực tế.

Dân sinh - Đồng Nai: Xe ben lấn làn, đua tốc độ, vượt đèn đỏ ở tỉnh lộ

Xe ben vượt đèn đỏ. 

Ngay từ sáng sớm, những đoàn xe ben đã đua nhau chạy ầm ầm trên tuyến đường này, dù lúc này người tham gia giao thông đã rất đông trên đường.

Tại ngã ba Bình Ý, thuộc ấp Bình Ý và ngã tư Bến Cá thuộc ấp Bình Phước, xã Tân Bình, PV ghi nhận nhiều xe ben lao đi với tốc độ rất nhanh, dù đây là khúc cua nguy hiểm và xe thì tải nặng. Có xe còn tranh nhau lấn làn, vượt ẩu, thậm chí nhiều xe vượt đèn đỏ, đèn vàng.

Dân sinh - Đồng Nai: Xe ben lấn làn, đua tốc độ, vượt đèn đỏ ở tỉnh lộ (Hình 2).

Vượt đèn đỏ.

Trao đổi với phóng viên, Ông Phạm Lê Nhân, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết: “Do gần cuối năm nên nhu cầu về vật liệu xây dựng để thi công các công trình trên địa bàn xã và các vùng lân cận rất lớn, nên lưu lượng xe ben chạy qua địa bàn nhiều.

Các tài xế xe ben không tuân thủ các quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nên tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn cho các phương tiện khác khi tham giao giao thông qua tuyến đường này.

Trước những nguy cơ đó, chính quyền địa phương mong các lực lượng tuần tra, kiếm soát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý để đảm bảo an toàn cho mọi người dân. Đảm bảo một cái Tết an vui, hạnh phúc cho tất cả mọi nhà”.

Dân sinh - Đồng Nai: Xe ben lấn làn, đua tốc độ, vượt đèn đỏ ở tỉnh lộ (Hình 3).

Liên tục vượt đèn đỏ.

Tại xã Tân Bình, ông Lê Văn Tài, Chủ tịch UBND xã thông tin: “Mỗi lần tiếp xúc cử tri, người dân luôn nêu ý kiến về việc các tài xế xe ben chạy ẩu, lấn làn và bóp kèn hơi gây hoảng loạn cho người đi đường, điều này là hết sức nguy hiểm. Lãnh đạo địa phương kiến nghị các lực lượng tuần tra tăng cường xử lý để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân khi qua đây”.

 

Dân sinh - Đồng Nai: Xe ben lấn làn, đua tốc độ, vượt đèn đỏ ở tỉnh lộ (Hình 4).

Anh Trần Văn Q, một người dân thường xuyên đi giao bưởi nói: “Tuyến đường này chỉ có lực lượng tuần tra tổ chức “bắn” tốc độ liên tục thì mấy “ông thần” xe ben mới sợ. Mỗi khi thấy bóng lực lượng tuần tra là mấy ông chạy hiền lắm, nhưng khi qua khỏi rồi là đạp như điên luôn”.

 

Dân sinh - Đồng Nai: Xe ben lấn làn, đua tốc độ, vượt đèn đỏ ở tỉnh lộ (Hình 5).

Được biết, Tỉnh lộ 768 là một tuyến đường đông đúc chạy dọc theo sông Đồng Nai. Trên tuyến đường có cụm Công nghiệp Thạnh Phú cũng như nhiều bến cảng, thủy nội địa nên mật độ giao thông rất lớn, cộng với nhiều loại phương tiện chở đất đá từ các mỏ khai thác lưu thông qua tuyến đường này nên luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Thanh Hải
Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Xe ben lấn làn, đua tốc độ, vượt đèn đỏ ở tỉnh lộ" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com