Đống đổ nát sau trận lốc lịch sử ở Mỹ

16/12/2021 10:43

Sau khi lốc lớn quét qua miền Trung nước Mỹ và khiến hàng chục người thiệt mạng, công việc tìm kiếm người còn sống trong đống đổ nát của các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp diễn.

loc xoay o My anh 1

Lốc xoáy và các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra ở miền Trung của Mỹ hôm 10/12 đã để lại hậu quả nặng nề tại nhiều bang. Đây được xem là một trong những trận lốc kéo dài nhất khu vực từng ghi nhận. Trong ảnh, đội cứu hộ đang đào bới đống đổ nát của một nhà máy ở Mayfield, Kentucky hôm 11/12. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 2

Lốc lớn đã phá hủy phần phía trước của một nhà máy sản xuất nến ở Kentucky, gây hư hại cho một viện dưỡng lão ở Arkansas, san phẳng một trung tâm phân phối của công ty Amazon ở Illinois cùng với nhà cửa của nhiều người dân. Trong ảnh, xe cộ và đồ gia dụng hỏng hóc nằm dọc theo tuyến đường Kentucky 81. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 3

Ông Victor Genzini, chuyên gia tại Đại học Bắc Illinois, cho biết cơn lốc này có thể đã quét khu vực trải dài gần 400 km. Trước đó, cơn lốc lớn nhất được ghi nhận vào tháng 3/1925 ở Missouri, Illinois và Indiana chỉ có khoảng cách khoảng 355 km. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 4

Mảnh vỡ từ các tòa nhà và cây cối phủ kín mặt đất ở Mayfield. Các tấm kim loại, đường dây điện và phương tiện giao thông đổ nát nằm rải rác trên các con phố. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 5

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường một nhà máy ở Mayfield hôm 11/12. Bà Kyanna Parsons-Perez, một nhân viên tại nhà máy, cho biết đã bị mắc kẹt hai giờ dưới đống đổ nát sâu 1,5 m cho đến khi được giải cứu. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 6

Tại Kentucky, các đội cứu hộ phải sử dụng thiết bị hạng nặng để di chuyển đống đổ nát, phục vụ công tác tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả thiên tai. Dù vậy, công việc đang gặp nhiều khó khăn vì cơ sở vật chất của trạm cứu hỏa chính ở Mayfield và trung tâm dịch vụ khẩn cấp cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 7

Anh Derrick Starks (trái) và hàng xóm cố gắng cứu chú chó Cheyenne ra khỏi một ngôi nhà bị cơn lốc phá hủy. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 8

Ông Timothy McDill và phần còn lại của ngôi nhà ông sinh sống ở Mayfield. Ảnh: AP.

loc xoay o My anh 9

James Whiteford, một cảnh sát ở bang Illinois, cho biết các đội cứu hộ đã làm việc cả ngày để tìm thêm 45 người sống sót và những nạn nhân khác. Trong ảnh, các tòa nhà bị phá hủy ngay giữa trung tâm Mayfield hôm 11/12. Ảnh: AP.

 

Phạm Ân

 

Bạn đang đọc bài viết "Đống đổ nát sau trận lốc lịch sử ở Mỹ" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com