Doanh nhân Nguyễn Nam Phương: “công tác thiện nguyện, an sinh xã hội là sự quan tâm hàng đầu của tôi”

23/11/2023 22:08

Không chỉ kinh doanh giỏi, hàng năm doanh nhân Nguyễn Nam Phương còn dành hàng chục tỷ đồng vào công tác thiện nguyện, an sinh xã hội từ Trung ương đến địa phương.

Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh (Công ty Lan Anh) vừa được Hội Người cao tuổi Việt Nam vinh danh “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”.

doanh-nhan-nguyen-nam-phuong-duoc-vinh-danh-nguoi-cao-tuoi-tieu-bieu-lam-kinh-te-gioi-1987-1700725081.jpg

Bà Nguyễn Nam Phương được Hội Người cao tuổi Việt Nam vinh danh “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”.

 

Trước đó, nữ doanh nhân này cũng đã nhận nhiều danh hiệu cao quý khác như: Doanh nhân tiêu biểu - Cup Bông hồng vàng, Giải thưởng “Ngọn hải đăng”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đặc biệt là Huân Chương Lao động hạng Nhì năm 2022.

Hội Người cao tuổi Việt Nam vừa mới tổ chức Hội nghị toàn quốc Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018 - 2023, nhằm biểu dương, tôn vinh người cao tuổi đã và đang tham gia phát triển kinh tế, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hội nghị với thông điệp: “Phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, đóng góp hiệu quả, thiết thực cho phát triển đất nước.

Hội nghị lần này đã biểu dương 273 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi. Đây là những tấm gương sáng, quyết chí vươn lên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội ở các địa phương, đơn vị và tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn. Những tập thể và cá nhân này có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được vinh danh và tặng bằng khen.

h2-nu-doanh-nhan-nguyen-nam-phuong-co-nhieu-dong-gop-trong-hoat-dong-thien-nguyen-tai-tinh-ba-ria-vung-tau-669-1700725344.jpg

Bà Nguyễn Nam Phương nhiều nhiều lần được tuyên dương bởi thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

 

Trong số 273 người cao tuổi tiêu biểu được vinh danh có bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty Lan Anh đến từ vùng đất đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu. Dù là đại diện một doanh nghiệp đến từ phía Nam, danh tính bà Nguyễn Nam Phương có lẽ không hề xa lạ với nhiều người. Vị nữ doanh nhân trước đó đã rất nhiều lần được tuyên dương bởi thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Công ty TNHH Lan Anh do bà Nguyễn Nam Phương làm chủ là công ty 100% vốn tư nhân, được thành lập từ năm 2006. Trải qua 17 năm hoạt động, Công ty đã từng bước phát triển và khẳng định được uy tín, năng lực hoạt động trong các lĩnh vực: Bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng gạch Terrazzo; dịch vụ nhà hàng; sản xuất nông nghiệp theo mô hình VAC; sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai Safety…, là doanh nghiệp thuộc top đầu về đóng góp ngân sách tỉnh nhiều năm liên tục. Trên chặng đường phát triển, Công ty Lan Anh luôn đồng hành cùng chính quyền sở tại, người dân xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Không những làm kinh tế giỏi, bà Nguyễn Nam Phương luôn trăn trở và đau đáu trong tâm ý thức về những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn vẫn luôn còn biểu hiện trong cuộc sống. Nhờ thành công trong hoạt động kinh doanh, bà đã tích cực tham gia và vận động thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, bà quyết định trích một phần lợi nhuận trong hoạt động của doanh nghiệp và bản thân để ủng hộ 2 đợt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, gồm tiền mặt và hiện vật trị giá trên 11 tỷ đồng, để cùng chung tay phòng, chống dịch.

z4901665643491-6790f13afef5edd762968435c854aa47-2492-1700725094.jpg

Công ty Lan Anh luôn dành hàng chục tỷ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội.

 

Vào năm 2021, khi dịch Covid-19 đang diễn ra, gây ra nhiều mất mát, khó khăn cho cuộc sống của người dân, bà Nguyễn Nam Phương đã không ngại đường xa, khó khăn trong di chuyển từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội để trực tiếp tham gia quyên góp từ thiện cho Qũy Vì người nghèo Trung ương nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” và Qũy Phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền và hiện vật bà đã ủng hộ trong đợt này trên 18 tỷ đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch của 2 năm trên 28 tỷ đồng. Bà tâm niệm, doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận không chỉ cho riêng mình mà còn phải biết đóng góp, sẻ chia, thúc đẩy sự phát triển chung cho toàn xã hội.

Hàng năm, Công ty Lan Anh luôn dành hàng chục tỷ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội. Riêng năm 2020 - 2021, Công ty Lan Anh đã đóng góp hơn 29 tỷ đồng. Năm 2022 - 2023, Công ty cũng đã đóng góp hơn 25,6 tỷ đồng. Chưa kể đến các đợt tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... của bà Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh.

Cũng trong năm 2023, bà Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh đã ủng hộ cho thành phố Bà Rịa hơn 6.000m2 đất xây dựng khu tái định cư và làm hạ tầng giao thông kết nối tại xã Hòa Long. Đồng thời, Công ty Lan Anh còn hỗ trợ quỹ đất không nhận tiền giải phóng mặt bằng (cho diện tích được nhận) trị giá 7 tỷ đồng và giá trị tài sản trên đất trị giá 4,2 tỷ đồng, tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.

Là người đứng đầu của một doanh nghiệp tiêu biểu, bà Nguyễn Nam Phương đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng, giải thưởng cao quý. Trong đó, có Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2021; Giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cup Bông Hồng Vàng” các năm 2008, 2009 và 2010 - Giải thưởng được trao bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đồng tổ chức; Giải thưởng Thánh Gióng năm 2016; Giải thưởng Ngọn Hải Đăng năm 2010.

Cũng trong năm 2010, bà Nguyễn Nam Phương đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đến cuối năm 2022, Công ty Lan Anh đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty và cá nhân bà Nguyễn Nam Phương cũng đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Nam Phương còn được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... cho những cống hiến trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch Covid-19...

 

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Nguyễn Nam Phương: “công tác thiện nguyện, an sinh xã hội là sự quan tâm hàng đầu của tôi”" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com