Điều tra nhóm đối tượng bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả cho khán giả vào sân Mỹ Đình

12/11/2021 17:49

Cơ quan công an phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả cho khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản.

Tối 11/11, Công an quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã phát hiện nhóm đối tượng làm giả kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19 tại khu vực sân Mỹ Đình.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản trên sân Mỹ Đình, một số đối tượng lợi dụng việc cổ động viên không có giấy xét nghiệm Covid-19 nên đã bán cho họ.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng này không được cơ quan chức năng cấp phép và có dấu hiệu không làm xét nghiệm mà chỉ điền thông tin của người mua để bán với giá 200.000 đồng/tờ.

Chia sẻ với báo chí, anh N.B.N. nói, do thích đi xem bóng đá nên anh cùng nhóm bạn đã mua vé bên ngoài với giá 700.000 đồng. Người bán vé cho anh hướng dẫn chỉ cần tiêm vắc- xin phòng Covid-19 là được vào xem mà không cần xét nghiệm Covid. Nhưng khi anh Ngọc làm thủ tục vào sân thì lực lượng chức năng thông báo không được vào do thiếu giấy chứng nhận âm tính với Covid-19.

An ninh - Hình sự - Điều tra nhóm đối tượng bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả cho khán giả vào sân Mỹ Đình
An ninh - Hình sự - Điều tra nhóm đối tượng bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả cho khán giả vào sân Mỹ Đình (Hình 2).

Các đối tượng và tang vật có liên quan. Ảnh: Vietnamnet. 

“Thấy có một lều test Covid-19 ngay ngoài sân và có người được lấy mẫu test, chỉ bỏ ra 100.000 đồng để mua giấy xét nghiệm và tự điền thông tin vào. Tôi thấy mọi người làm được nên mua để nhanh chóng được vào sân”, anh N. phân trần.

Sau khi phát hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản đưa các đối tượng liên quan về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Theo Đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm nhìn nhận, trong số khán giả đến sân trực tiếp xem trận đấu bóng đá Việt Nam – Nhật Bản có một bộ phận không nghiên cứu kỹ quy định của Ban Tổ chức.

Nhiều người không có giấy xét nghiệm đã khiến nhóm đối tượng lợi dụng để test nhanh Covid-19, thậm chí không cần test và tự điền kết quả và bán cho người có nhu cầu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Han

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Điều tra nhóm đối tượng bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả cho khán giả vào sân Mỹ Đình" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com