De Bruyne: Ngôi sao hy vọng cho giấc mơ Champions League của Man City

14/04/2022 10:07

De Bruyne đang có phong độ cực cao để trở thành "Ngôi sao hy vọng" cho giấc mơ Champions League của Man City. Trước tiên, họ cần vượt qua Atletico tại tứ kết.

Thể thao - De Bruyne: Ngôi sao hy vọng cho giấc mơ Champions League của Man City

Kevin De Bruyne đã không thể giấu nổi sự thất vọng khi Manchester City bị loại khỏi Champions League trước Lyon ở vị trí giữa bảng Ligue 1 cách đây hai năm. "Thêm một năm nữa và cùng một thất bại". Đó là câu trả lời trung thực của anh sau trận thua sốc ở tứ kết ở Lisbon.

Đó cũng là lần mới nhất trong một chuỗi những lần ra đi khốn khổ và những câu chuyện đầy khó khăn đã khiến Man City phải chờ đợi để được chạm tay vào chiếc cúp châu Âu.

Những trận thua trên sân khách trước Monaco và Tottenham, những tranh cãi trọng tài với Liverpool, thất bại ở bán kết trước Real Madrid... Đã có rất nhiều thất vọng.

Năm ngoái, Man City đã tiến rất gần tới mức lọt vào trận chung kết và cuộc đụng độ với một đội bóng Chelsea đang kém họ 19 điểm ở Premier League. Nhưng còn đau đớn hơn, theo đúng nghĩa đen đối với De Bruyne khi anh bị buộc phải rời sân sớm với một vết nứt ở mũi, hốc mắt và chấn động còn Man City thua 0-1.

Thể thao - De Bruyne: Ngôi sao hy vọng cho giấc mơ Champions League của Man City (Hình 2).

De Bruyne cùng Man City đã nhiều lần phải thất vọng ở Champions League như trận thua Lyon mùa 2019/20

Nhiều huyền thoại gần đây nhất của Man City - ví dụ như Sergio Aguero, David Silva và Vincent Kompany - đã rời câu lạc bộ mà không một lần được nâng chiếc cúp bạc Champions League. De Bruyne sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 6 và không còn nhiều thời gian dành cho anh.

Là một phần quan trọng trong thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, thường xuyên là quốc gia xếp hạng cao nhất trên BXH FIFA nhưng không thể giành được danh hiệu quốc tế, De Bruyne xứng đáng giành được một trong những danh hiệu lớn.

Ở Man City hiện tại, anh đang là niềm hy vọng lớn nhất để giành cú ăn ba, với chiếc cúp Champions League vẫn là danh hiệu mà câu lạc bộ thèm muốn hơn bất kỳ đội nào khác.

Đoàn quân của Pep Guardiola đến Tây Ban Nha để tham dự trận tứ kết lượt về với Atletico Madrid đang nắm giữ lợi thế dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của De Bruyne trong trận lượt đi.

Và HLV của Man City rất biết ơn khi có một ngôi sao sáng tạo có thể tạo ra sự khác biệt, đặc biệt là đối đầu với Diego Simeone, người không ưa mạo hiểm, người đã xếp đội hình 5-5-0 vốn đã khét tiếng mà không thể tung ra một cú sút nào trong cả trận.

Thể thao - De Bruyne: Ngôi sao hy vọng cho giấc mơ Champions League của Man City (Hình 3).

De Bruyne là người ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi giữa Man City vs Atletico

De Bruyne cũng là người ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa 2-2 đầy ly kỳ với Liverpool vào Chủ nhật. Đó là bàn thắng thứ 6 của anh trong 6 trận gần nhất. De Bruyne, người thường xuyên tạo cơ hội cho đồng đội, đã tự mình tạo ra sự khác biệt bằng cách trực tiếp ghi bàn.

"Tôi thích cậu ấy là một cầu thủ không chỉ kiến ​​tạo nhiều mà còn ghi bàn nhiều. Tôi đã nói với Kevin rằng cậu ấy phải ghi nhiều bàn hơn để đạt tới một đẳng cấp khác", Guardiola nói vào Chủ nhật.

Pep tin rằng De Bruyne đang trở lại với phong độ cao nhất đồng thời thừa nhận chính xác tiêu chuẩn đó là gì. Từ bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 đến đường chuyền tuyệt đẹp ở phút 94 tạo cơ hội cho Riyad Mahrez có cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng trước Liverpool, tất cả những phẩm chất của anh đã được thể hiện.

Phạm vi đường chuyền đáng kinh ngạc, khả năng lãnh đạo toát lên sự tự tin và tốc độ làm việc ấn tượng, De Bruyne là người nổi bật nhất trong cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ tốt nhất nước Anh, và có thể là 2 đội bóng tốt nhất châu Âu thời điểm này.

"Nếu một đội đến đây thi đấu, đó luôn là một trận đấu hay và Liverpool đến đây để chơi theo cách họ chơi, vì vậy đó là lý do tại sao nó luôn hấp dẫn", Pep nói với các phóng viên sau trận đấu.

Liverpool chơi cởi mở và tấn công nhưng việc tìm kiếm khoảng trống tương tự trước một Atletico chơi kỷ luật như vậy khó hơn rất nhiều. Các nhà ĐKVĐ La Liga là những bậc thầy của việc giữ các trận đấu chặt chẽ và khiến cho cả hai bên có rất ít cơ hội.

Thể thao - De Bruyne: Ngôi sao hy vọng cho giấc mơ Champions League của Man City (Hình 4).

De Bruyne đang có phong độ ghi bàn ấn tượng

De Bruyne đang mong đợi một trận đấu khác tại Wanda Metropolitano đầy nhiệt huyết, mặc dù Simeone có thể không muốn đánh bạc quá sớm.

“Một số trận đấu rất khó khăn. Trước Atletico, bạn sẽ phải chơi với một bức tường phòng ngự như vậy, đó không phải là trận đấu hay nhất để chơi hoặc xem", anh nói. "Chúng tôi không thể làm gì được. Tôi nghĩ lúc đầu sẽ hơi khó khăn. Tùy thuộc vào từng thời điểm, nó sẽ phải thay đổi. Tôi không mong đợi nó sẽ là một trận đấu tương tự như ở lượt đi".

Đây sẽ là trận đấu thứ 3 trong số 4 trận đấu quan trọng của Man City trong tháng 4 này. Sau đó sẽ là trận bán kết FA Cup với Liverpool vào thứ Bảy.

De Bruyne không xa lạ với lịch thi đấu nặng nhưng thừa nhận rằng nó rất khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải khi anh bình phục chấn thương mắt cá chân sau EURO 2020. Nhưng anh đã sẵn sàng cho cú hích cuối cùng.

"Ngay cả khi bạn muốn, bạn không có thời gian để nghĩ về nó", anh nói thêm. "Thứ Hai là một ngày để hồi phục, thứ Ba chúng tôi lên đường tới Madrid và trận đấu cúp cũng vậy. Thật tuyệt khi nghĩ về thời điểm kết thúc mùa giải nhưng bạn không có thời gian. Đó có lẽ là một điều tốt bởi vì bạn chỉ thi đấu và thi đối. Tồi chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ xảy ra".

Không có thời gian để nghỉ ngơi với De Bruyne và Man City, không thể bởi họ đang hướng đến lần đầu tiên vô địch Champions League.

 

Đăng Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "De Bruyne: Ngôi sao hy vọng cho giấc mơ Champions League của Man City" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com