Đây được xem là 'âm thanh đáng sợ nhất thế giới' - ai nghe cũng phải rùng mình

22/12/2023 10:36

Âm thanh mà chiếc còi tử thần phát ra tự nhiên khiến trái tim bạn sợ hãi và ám ảnh không nguôi.

Theo New York Post, các nhà khoa học đang khiến cộng đồng mạng rùng mình bằng cách tái tạo một "Còi tử thần Aztec" cổ đại được cho là phát ra "âm thanh đáng sợ nhất trên thế giới."

Cái kèn kinh dị này được mô tả chi tiết trong một video mới do Action Lab sản xuất, một nhóm những người đam mê internet chuyên thực hiện các thí nghiệm đầy trí tưởng tượng.

am-thanh-dang-so-nhat-the-gioi-1-1703215945.jpg
Người ta cho rằng nó được tìm thấy trong tay một bộ xương không đầu trong ngôi đền thờ thần gió Ehecatl được phát hiện ở Tlatelolco, Thành phố Mexico - một trong nhiều địa điểm nơi người Aztec tiến hành hiến tế con người.

"Âm thanh mà chiếc còi tử thần phát ra tự nhiên khiến trái tim bạn sợ hãi," đồng thanh James J. Orgill trong đoạn video khi ông cầm một phiên bản được in 3D của công cụ này.

Sau đó, sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật của Đại học Brigham Young phát một đoạn âm thanh của máy hét, gợi lên một tiếng thét rùng rợn, giống như bansheelike giống như hiệu ứng âm thanh từ điểm tham quan ngôi nhà ma ám. (Chúng tôi thách bạn không nhảy!)

am-thanh-dang-so-nhat-the-gioi-2-1703215946.jpg
Một mô hình thử nghiệm của chiếc còi tử thần cổ xưa.

Orgill chỉ ra rằng đây không phải là "tiếng kêu của con người" mà là âm thanh được phát ra bởi bản sao của một đồ vật hình đầu lâu ban đầu được phát hiện tại Mexico City vào năm 1999.

Nó được cho là được tìm thấy nằm trong tay của một bộ xương không đầu tại một đền dành cho thần gió Ehecatl - một trong nhiều địa điểm mà người Aztec thực hiện nghi lễ hy sinh con người.

Ban đầu nghĩ rằng đó là một món đồ chơi, theo Orgill, các nhà khoa học không thổi vào nó cho đến 15 năm sau đó, khi nó phát ra một âm thanh đáng sợ.

am-thanh-dang-so-nhat-the-gioi-3-1703215946.jpg
Những người quan tâm có thể mua những chiếc còi tử thần của họ trên Amazon , nơi bán các bản sao được làm từ các vật liệu khác nhau, từ nhựa đến sợi carbon.

"Đó là một phát hiện đáng kinh ngạc vì nó nghe như tiếng của một con người hét lên," ngôi sao YouTube đặt tên nó là "âm thanh đáng sợ nhất trên thế giới."

Người Aztec có thể tạo ra âm thanh ác mộng này bằng cách mô phỏng tiếng còi báo tử theo cấu trúc của thanh quản con người.

Khi người dùng thổi vào nhạc cụ, gió sẽ chia làm hai, tạo ra các sóng âm dao động dội quanh một căn phòng lớn trước khi thoát ra qua lỗ thứ hai.

am-thanh-dang-so-nhat-the-gioi-4-1703215946.jpg
 

Trong khi mục đích của công cụ vẫn mơ hồ, các chuyên gia có nhiều giả thuyết, với một số người tin rằng chiếc kèn này được sử dụng để làm kinh sợ đối thủ trong trận đấu.

Một số người dự đoán rằng chiếc còi tử thần này là một bùa hộ mệnh phòng thủ được sử dụng để đuổi linh hồn xấu trong hành trình sang thế giới bên kia của nạn nhân hiến tế. 

Để làm sống lại bản giao hưởng tiếng hét nhằm mang lại “niềm vui” lắng nghe của chúng ta, Orgill đã thổi vào những chiếc còi kiểu Tim Burton khác nhau được in 3D bởi công ty công nghệ HeyGears của Hoa Kỳ.

Tất cả cùng nhau, chúng tạo ra âm thanh giống như thanh âm của thanh hô của raptor từ "Jurassic Park" biến thành một kèn.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Đây được xem là 'âm thanh đáng sợ nhất thế giới' - ai nghe cũng phải rùng mình" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com