Đặt sofa cách tivi bao nhiêu là tốt nhất: Thay nhiều đời tivi chưa chắc bạn có câu trả lời!

Khoảng cách giữa tivi và ghế sofa thường được xác định theo kích thước của tivi và trải nghiệm xem.

Dưới đây là một số gợi ý phổ biến.

1. Kích thước tivi: Điều quan trọng là chọn khoảng cách phù hợp theo kích thước của tivi. Nói chung, chiều dài đường chéo của tivi nhân với 2,5 lần là khoảng cách xem phù hợp. Ví dụ, đối với tivi 50 inch thì khoảng cách xem phù hợp là 50*2,5=125 inch (khoảng 3,17 mét).

dat-tivi-cach-sofa-bao-nhieu-la-hop-ly-1-1682410262.jpg
Công thức tính khoảng cách từ tivi đến chỗ ngồi xem đó là độ dài đường chéo tivi nhân với 2,5 lần. Ảnh minh họa: Internet

2. Trải nghiệm xem: Ngoài kích thước tivi, trải nghiệm xem cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khoảng cách xem. Nếu khoảng cách xem quá xa thì hình ảnh bị mờ, khó nhìn rõ chi tiết. Nếu khoảng cách xem quá gần sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu, mỏi mắt. Do đó, khoảng cách xem nên vừa phải nhất có thể để mọi người cảm thấy thoải mái và tự nhiên.

dat-tivi-cach-sofa-bao-nhieu-la-hop-ly-2-1682410262.jpg
Ngoài ra, khoảng cách giữa tivi và sofa cần tính đến trải nghiệm xem, làm sao để nhìn rõ hình ảnh, không bị nhức mỏi mắt, mỏi cổ. Ảnh minh họa: Internet

3. Tư thế và độ cao màn hình: Ngoài khoảng cách, tư thế ngồi và độ cao màn hình cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm xem. Nói chung, khi xem tivi, tầm nhìn nên thẳng hàng với tâm màn hình để tránh mỏi cột sốt cổ. Đồng thời, chiều cao và tư thế ngồi sofa cũng cần được quan tâm để đảm bảo sự thoải mái khi ngồi xem.

Nói chung, khoảng cách giữa tivi và ghế sofa nên được xác định theo kích thước tivi, trải nghiệm xem và lý tưởng nhất là bằng 2,5 lần chiều dài đường chéo tivi như đã nói ở trên.

An Nhiên