Danh tính cụ bà bán rau lừa đảo 14 tỉ ở tuổi 73, thủ đoạn tinh vi đến ngỡ ngàng

Dù đã có tuổi nhưng người phụ nữ này vẫn có thể lừa đảo, gian dối và vay gần 14 tỉ đồng, sau đó bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

 

Mới đây VKSND tỉnh Gia Lai đã ban hành cáo trạng đối với bị can Dương Thị Thanh 73 tuổi có quê tại Thanh Hóa về tội ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2012 bà Thanh có thuê trọ tại huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. Khi sinh sống tại đây bà Thanh hoạt động nghề buôn bán rau, trái cây. Từ năm 2019-2021 bà Thanh thường xuyên vay tiền của 4 người tại huyện với lý do ‘đáo hạn ngân hàng’ và trả gốc lẫn lãi đầy đủ.

Tháng 6 -11/2021, cũng với lý do tương tự bà Thanh mượn tiền của 2 người phụ nữ khác 8,5 tỉ và 5,1 tỉ. Sau đó bà Thanh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và không trả lại số tiền vay như đã hứa. Những người bị hại đã làm đơn trình báo trên cơ quan công an. Đến tháng 2/2023 bà Thanh bị bắt sau khi lẩn trốn lệnh truy nã.

a-33-1686276434.jpg
 

Trong quá trình điều tra và làm việc với cơ quan chức năng, bà Thanh thừa nhận có mượn tiền của những người bị hại và làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Sau khi đáo hạn xong bà Thanh đã trả lại đầy đủ gốc vẫn lãi cho người bị hại. Thế nhưng khi trả tiền không lấy lại giấy tờ mượn tiền.

Qua xác minh các ngân hàng trên địa bàn, phía cơ quan chức năng xác minh bà Thanh không làm dịch vụ đáo hạn nợ cho người vay tại ngân hàng. Sau khi mượn tiền bà không sử dụng đáo hạn mà dùng cho mục đích cá nhân tiêu sài.