Danh sách các đội tuyển châu Á dự World Cup nữ 2023

08/02/2022 20:57

ĐT Việt Nam là cái tên mới nhất lọt vào danh sách 6 đội bóng của khư vực châu Á giành quyền dự World Cup nữ 2023.

Thể thao - Danh sách các đội tuyển châu Á dự World Cup nữ 2023

Sau hơn nửa tháng tranh tài, VCK AFC Asian Cup 2022 đã đi đến hồi kết khi xác định hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, 5 chiếc vé trực tiếp của khu vực châu Á dự VCK World Cup nữ diễn ra vào năm 2023 tại Australia và New Zealand cũng đã được xác định.

Dù thất bại ở 2 trận bán kết trước Trung Quốc và Hàn Quốc tuy nhiên Nhật Bản và Philippines vẫn sẽ có mặt ở giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh vào năm sau cùng với đội vô địch và á quân.

Australia là nước chủ nhà của giải đấu diễn ra vào năm sau nên đội bóng này nghiễm nhiên có một suất vào thẳng VCK World Cup mà không cần thi đấu play-off.

Và suất chính thức còn lại đã thuộc về ĐT nữ Việt Nam của chúng ta. Các cô gái vàng của Việt Nam dù thất bại trước ĐT Trung Quốc ở tứ kết nhưng lại thể hiện rất tốt ở lượt trận play-off.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã đánh bại ĐT Thái Lan với tỷ số 2-0 và ĐT Đài Loan với tỷ số 3-2 ở hai trận đấu play-off để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở VCK World Cup nữ.

Danh sách các đội châu Á dự VCK World Cup nữ 2023: Australia (chủ nhà), Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines và Việt Nam (thắng play-off).

Đăng Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Danh sách các đội tuyển châu Á dự World Cup nữ 2023" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com