Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng chuyên cho vay nặng lãi

16/01/2022 00:50

Phúc chuyên cho các tiểu thương vay lãi suất cao với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 15/1, tin từ Công an quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa vừa bắt giữ đối tượng chuyên cho vay nặng lãi trên địa bàn. Danh tính đối tượng là Ngô Hoàng Phúc, 29 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng chuyên cho vay nặng lãi

Đối tượng Ngô Hoàng Phúc.

Theo đó, từ tháng 4/2021, cơ quan chức năng phát hiện một đường dây chuyên cho các tiểu thương, người lao động vay tiền với lãi suất cao trên địa bàn. Sau khi thu thập thông tin, Công an quận Hải Châu xác lập Chuyên án 0122VL để đấu tranh với tội phạm.

Trải qua quá trình dài theo dõi, cảnh sát đã đưa Phúc vào tầm ngắm. Phúc là đối tượng chủ đạo, điều hành trong đường dây này. Những người mà Phúc hướng đến để cho vay lãi cao chủ yếu là các tiểu thương và người lao động. Tổng số tiền cho vay lên đến hàng tỷ đồng.

Sau khi cho vay, Phúc thu tiền theo định kỳ. Nếu con nợ gặp khó khăn chưa kịp trả thì đối tượng có những động thái hăm dọa, gây khó dễ. Ngày 12/1, khi Phúc đang thu lãi thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp tại nhà đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng cùng hàng trăm triệu đồng tiền mặt.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Lê Thân
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng chuyên cho vay nặng lãi" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com