Con mất tích, bố tá hỏa tìm ra trong chuồng chó: Biểu cảm 'chán không buồn nói' của thú cưng gây sốt

18/01/2024 12:58

Biểu cảm của chú chó khi cậu chủ nhỏ ghé thăm "nhà" khiến cư dân mạng phải bật cười. 

Mới đây, một người dùng mạng mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" giữa con trai và chú chó nuôi trong nhà. 

Theo câu chuyện của tài khoản mạng này, nhà anh nuôi hai chú chó. Do mùa đông lạnh giá, gia đình xây nhà cho chúng. Vào một ngày, người dùng phát hiện cậu  con trai đang chơi ở ngoài trời, bất ngờ biến mất. Sau khi tìm kiếm, anh phát hiện ra tiếng ồn từ chuồng chó, qua đó kiểm tra, phát hiện con trai đang kể chuyện cho hai chú chó.

download-66-1705560771.jpg
Cậu bé lẻn vào chuồng chó để tâm sự

Dù đã là buổi tối, chó đang chuẩn bị đi ngủ, nhưng khi con trai vào, chúng vẫn đứng lên để chào đón. Bất lực ngồi lên và nghe cậu chủ nhỏ kể chuyện. Nhìn vào biểu hiện bất lực của chó, ai nấy đều phải bật cười. Cư dân mạng ngay sau đó liên tưởng đến câu chuyện thú vị.

download-67-1705560771.jpg
 
download-68-1705560771.jpg
Biểu cảm hoang mang của chú chó khí cư dân mạng bật cười

"Khi thấy chủ nhân đến, chú cho bất lực: Bao lâu nữa mới kết thúc câu chuyện này, có thể để tôi ngủ chút không? Ông chủ, hãy đi đi", "Không phải là muộn rồi sao! Cuộc sống của tôi đã quá mệt mỏi rồi"...

Chó có khả năng lắng nghe và hiểu được tâm sự của con người. Chúng không thể hiểu từ ngôn ngữ nói, nhưng chó có khả năng đọc hiểu cảm xúc từ giọng điệu, ngôn ngữ cơ thể và mùi hương của con người. Chó sử dụng ngôn ngữ cơ bản của mình để giao tiếp, bao gồm cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể và âm thanh.

download-69-1705560771.jpg
Chó có khả năng lắng nghe và hiểu được tâm sự của con người

Chúng có khả năng đọc hiểu cảm xúc từ giọng điệu và biểu cảm khuôn mặt của chủ nhân. Nếu bạn buồn, chó có thể nhận ra điều đó từ ánh mắt của bạn và hành động theo cách để an ủi hoặc hiểu rằng bạn đang cần sự chú ý.

Chó có khả năng nhận biết cảm xúc của con người thông qua sự cảm nhận mùi hương. Mùi của mồ hôi khi bạn lo lắng hay hạnh phúc có thể được chó nhận ra. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chúng có khả năng đọc được cảm xúc từ gương mặt và giọng điệu, giúp chúng dễ dàng hiểu được tâm trạng của chủ nhân.

download-70-1705560771.jpg
Chó thường thể hiện sự quan tâm khi phát hiện chủ nhận không vui

Chó thường thể hiện sự quan tâm bằng cách đáp lại tâm trạng của chủ nhân. Chúng có thể dùng cử chỉ như sự vuốt ve, nhảy lên hay gầy dựa để thể hiện tình cảm khi chủ nhân cảm thấy buồn bã hoặc căng thẳng. Người chủ nhân chó thường cảm thấy thoải mái khi nói chuyện hay tâm sự với chó.

Ảnh: Sina
 

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Con mất tích, bố tá hỏa tìm ra trong chuồng chó: Biểu cảm 'chán không buồn nói' của thú cưng gây sốt" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com