Có nên treo ảnh cưới phía đầu giường, nghe xong lý do khiến bạn muốn tháo xuống lập tức

17/01/2024 17:15

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt ảnh cưới phía trên giường ngủ có thể tạo ra những cảm xúc tiêu cực và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Treo một bức tranh cưới cỡ lớn hoặc bất cứ vật nặng nào phía trên giường có thể gây căng thẳng và gặp ác mộng vì trong tiềm thức, bạn sẽ lo lắng đồ vật đó có thể rơi trúng mình. Do đó, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Một số người cho rằng không nên treo nó phía trên đầu giường vì nó tượng trưng cho việc nằm trong nấm mồ của chính bạn. Nhưng dù sao đi nữa, một số người vẫn tin rằng hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Ngoài ra, bạn có thể treo nó lên tường ở hai bên giường.

Bạn nên tránh đặt bất cứ vật nặng nào phía trên giường vì nó có thể tiềm ẩn nguy cơ nếu vô tình rơi xuống. Ngay cả khi điều đó không xảy ra thì nó vẫn tạo ra cảm giác lo lắng không đáng có. Lo lắng về việc thứ gì đó rơi xuống có thể dẫn đến lo lắng và trầm cảm. Nó cũng có thể gây ra nhiều căng thẳng và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của chúng ta.

phong-thuy-treo-anh-cuoi-1705486393.jpg
 

Vì vậy, để tạo ra không gian sống thoải mái và hòa hợp, nên xem xét lựa chọn vị trí treo ảnh cưới một cách cẩn thận và phù hợp với các nguyên tắc tâm lý và phong thủy.

Không chỉ kiêng kỵ vị trí đầu giường, treo ảnh cưới cuối giường cũng được cho là vị trí không nên treo ảnh cưới. Theo quan điểm phong thủy, đây được coi là vị trí không tốt cho cuộc sống trong hôn nhân, đặc biệt là liên quan đến vấn đề tài chính. 

Treo ảnh cưới đối diện bàn thờ là vi phạm nghiêm trọng về quan điểm phong thủy, có thể mang lại nhiều tác động không may cho gia đình. Điều này xuất phát từ quan niệm rằng sự hiện diện của hình ảnh cưới đối diện với bàn thờ có thể tạo ra xui xẻo và gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của người trong gia đình.

Tương tự, việc treo tranh dưới chân cầu thang cũng là một cách bài trí được kiêng kỵ theo phong thủy. Bởi người xưa tin rằng vị trí này tượng trưng cho việc bạn đang đạp lên vận may của chính mình, cuộc sống sẽ trở nên khó khăn hơn nếu thiếu vận may.  

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Có nên treo ảnh cưới phía đầu giường, nghe xong lý do khiến bạn muốn tháo xuống lập tức" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com