Cô gái 8X đam mê thiện nguyện, trân trọng 'duyên lành' với những mảnh đời bất hạnh

08/01/2023 08:11

Chọn cách đi thật nhiều để có 'duyên' gặp gỡ những người đang cần được giúp đỡ, kênh TikTok của chị Hà Thị Yến (SN 1987) hay còn được gọi với cái tên Yến Giải Cứu là những khoảnh khắc ngẫu nhiên nhưng đầy ý nghĩa nhân văn mà chị mong muốn chia sẻ cùng cộng đồng.

Trong những chuyến đi thuở nhỏ cùng gia đình, khi chứng kiến nỗi vất vả của những lao động nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, chị Yến đã ấp ủ mong muốn thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những mảnh đời cơ cực.

1-1689297038.png
 

Chị bén duyên với hoạt động thiện nguyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô sinh viên trẻ khi ấy tham gia các nhóm thiện nguyện giúp đỡ người vô gia cư, người khuyết tật, lao động nghèo, trẻ em lang thang. Cô tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh thiếu thốn, sự nhiệt huyết làm việc thiện giúp đời của cô gái trẻ càng trỗi dậy. Sau mỗi chuyến đi, cô luôn tâm niệm phải làm gì đó để giúp mọi người vơi bớt cơ cực, khó khăn.

2-1689297038.png
 

Chị Hà Yến chia sẻ: “Dù kinh tế tôi chưa dư giả nhiều, nhưng tôi vẫn luôn dành 1 số tiền nhất định để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn hơn tôi. Tôi tâm niệm, chừng nào còn sức khỏe thì còn tiếp tục làm công việc thiện nguyện này, để góp một phần nhỏ của mình cho xã hội”.

Tuy công việc bận rộn, nhưng chị Yến vẫn thường xuyên giúp đỡ, chăm lo các đối tượng còn khó khăn bằng cách mua hàng ủng hộ họ. Điều đặc toàn bộ số tiền làm từ thiện đều được chị trích từ lợi nhuận kinh doanh cá nhân chứ không hề kêu gọi từ các mạnh thường quân khác.

3-1689297038.png
 

Đặc biệt, 8X không chỉ được biết đến là một người phụ nữ có tấm lòng nhân ái, chị còn được biết tới là một CEO có tiếng trong giới kinh doanh. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, chị Yến đã nhiều lần đàm phán và ký kết thành công nhiều hợp đồng với các đối tác lớn như SamSung, Metro… 

Nhận thấy sức mạnh của mạng xã hội có thể kết nối các hoàn cảnh bất hạnh đến cộng đồng để mọi người cùng nhau hỗ trợ và sẻ chia. Kênh TikTok của chị chính thức ra đời. 

4-1689297037.png
 

Theo 8X, video chỉ là một phương tiện để chị lan tỏa thông điệp nên chị không quá đặt nặng hình thức. Nhưng chính sự bình dị lại mang đến sự lan tỏa không ngờ với clip lên đến hàng triệu lượt xem, nhờ vậy nhiều hoàn cảnh nhận được sự chung tay của các mạnh thường quân trên khắp cả nước.

5-1689297038.png
 

Chị Yến Giải Cứu cho hay chị không chủ đích đi tìm kiếm hay tham khảo các thông tin có sẵn về những người chị sẽ gặp. Thay vào đó, 8X chọn cách đi thật nhiều để có 'duyên' gặp gỡ những người đang cần được giúp đỡ. Chị cũng tin rằng việc lưu giữ những khoảnh khắc ngẫu nhiên nhưng đầy ý nghĩa này biết đâu sẽ trở thành một mối 'duyên' dành cho người khác.

Chị Hà Yến chia sẻ, kênh TikTok chị không phải là một công cụ kinh doanh, mà là một cách để chị truyền tải những thông điệp tích cực và nhân văn đến cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Cô gái 8X đam mê thiện nguyện, trân trọng 'duyên lành' với những mảnh đời bất hạnh" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com