Chuyện của mùa thu Hà Nội

23/12/2020 21:59

Thu đến làm cái hồn của Hà Nội rõ nét hơn, cái nét mộc mạc mà nhẹ nhàng, dễ khiến con người ta rung cảm. Rung cảm trước chiếc lá vàng rơi hay là một ánh mắt vô tình bắt gặp trên con phố quen thuộc hàng ngày. Art times TV xin gửi tới độc giả đôi lời tản mạn về mùa thu của một tâm hồn yêu thu và yêu Hà Nội.

 

Có người đã nói rằng: “Bạn chỉ cảm nhận hết vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội, khi bạn yêu một ai đó...”. Tôi yêu mùa thu Hà Nội vì đẹp, vì cái tình của nó. Nhưng hỏi vì sao tôi yêu anh, thì tôi chịu.

Mùa này, một chiếc lá đổi màu sang vàng úa, một ánh nắng chiều tà vắt sau những hàng cây, một cơn gió heo may thổi nhẹ mái tóc mai... đều góp phần làm nên một mùa thu thật tình và xao xuyến.

Mùa thu này, chỉ muốn được cùng anh đi khắp các ngõ ngách của Hà Nội. Có những hôm cả hai cùng ghé ngang hồ Tây, có hôm lại dừng chân trên cầu Long Biên lộng gió.

Cứ đi thôi, đi đến khi nào trái tim đỡ mỏi mệt, tâm hồn được xoa dịu bởi cảnh vật thì mới dừng lại và tận hưởng.

Hà Nội, ngày lang thang cầm nỗi buồn đi vứt. Khi quay lại được một gói an nhiên đem về...! Thu đã về một nửa rồi, lại được cùng ai đó tay đan tay giữa một trời phảng phất mùi hoa sữa.

Vậy bạn của tôi, bạn đã có một bàn tay nào để nắm lấy, cùng đi qua mùa lá vàng này chưa?

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Út Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Chuyện của mùa thu Hà Nội" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com