Chó suy nghĩ gì khi bạn chạm vào đầu nó, biết được ai nấy cảm thán: 'Overthinking quá không'?

15/01/2024 14:27

Chó cũng giống như con người, cũng có những suy nghĩ riêng với những hành động mà chủ nhân dành cho chúng.

Chó là những "người bạn trung thành" và đồng hành tốt nhất. Nó không chỉ là động vật cưng mà còn là thành viên luôn đồng hành luôn và tạo nên nên sự ấm áp cho bạn. Sự hiện diện của chúng có thể làm tăng cảm giác an toàn và bảo vệ.  

Theo một số nghiên cứu, việc chơi và tương tác với chó có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Chúng là những người bạn vui vẻ, luôn sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ niềm vui, giúp chủ nhân giải tỏa áp lực hàng ngày.

download-25-1705303307.jpg
Việc nuôi chó mang đến nhiều lợi ích không chỉ về mặt tinh thần mà còn về mặt sức khỏe

Khi nuôi chó, chắc hẳn có ít nhất 1 lần bạn thắc mắc: "Mỗi lần sờ đầu chó, chúng sẽ suy nghĩ gì?". Thực ra, chó cũng giống như con người, chúng có những suy nghĩ riêng. Cùng khám phá nhé.

"Tôi thông minh hơn rồi"

Đôi khi khi chủ nhân sờ đầu chó, họ thường kèm theo một số hướng dẫn hoặc khen ngợi như "Chó biết nghe lời", "Ngoan quá", "Đáng yêu quá đi thôi"... Những lời nói này đối với chó là một loại khích lệ, khiến chúng cảm thấy hạnh phúc vì mình thông minh và nhận được đánh giá cao từ chủ nhân.

download-22-1705303307.jpg
 

"Chủ nhận, bạn thật tốt"

Chó là một trong những loại động vật trung thành bậc nhất. Trong tâm trí của chó, chủ nhân chính là tất cả. Khi bạn sờ đầu chó, nó cảm thấy bạn đang bày tỏ tình yêu thương và quan tâm đối với mình. Chó sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt tin tưởng, từ đó làm tăng sự gắn kết, mối quan hệ giữa hai bên.

download-19-1705303307.jpg
 

"Bạn đang đánh dấu chủ quyền lên cơ thể tôi ư"

Chó là loài động vật có ý thức lãnh thổ mạnh mẽ. Khi chúng thích một thứ gì đó hoặc địa bàn nào đó, chúng sẽ đánh dấu để báo hiệu sự chiếm lĩnh. Khi chủ nhân sờ đầu chó, chúng sẽ để lại mùi hương trên cơ thể, trong tâm trí chó, chủ nhân đang đánh dấu lãnh thổ trên chính nó.

download-21-1705303307.jpg
 

"Bạn đang thách thức tôi"

Đối với những chú chó khi lần đầu tiếp xúc với người lạ, việc chạm vào phần đầu có thể bị coi là hành động đe dọa, cần tự vệ. Bởi vì phần đầu là một khu vực nhạy cảm của chó, nó cũng là một phần quan trọng để chúng tự bảo vệ.

2-1705303307.jpg
 

"Thích quá đi"


Khi chủ nhân sờ đầu chó, chúng cảm nhận như đang nhận được mát-xa. Cảm giác nhẹ nhàng này sẽ khiến chó cảm thấy rất thoải mái và thư giãn, đôi khi chúng còn nhắm mắt để tận hưởng cảm giác dễ chịu này.

download-24-1705303307.jpg
 

"Bạn đang quan tâm đến tôi"

Nhiều chủ nhân quan tâm đến sức khỏe của chó thông qua việc sờ lên đầu để kiểm tra các lớp lông, kiểm tra xem chó có bị thương, nhiễm ký sinh trùng không... Nếu có vấn đề nào, chủ nhân cũng sẽ xử lý ngay lập tức. Với chó, sờ đầu là cách chủ nhân thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của chúng.

download-23-1705303307.jpg
 

Ảnh minh họa: Internet

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Chó suy nghĩ gì khi bạn chạm vào đầu nó, biết được ai nấy cảm thán: 'Overthinking quá không'?" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com