Các nhà khoa học tiết lộ bằng chứng các manh mối cần phát hiện 'tia sáng ngắn trên bầu trời đêm' có thể là dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh

26/12/2023 10:00

'Các tia sáng ngắn trong bầu trời đêm' có thể là dấu hiệu của sự sống ngoài trái đất khi các nhà khoa học tiết lộ danh sách đầy đủ các dấu hiệu để phát hiện.

Theo The Sun, trong một bài viết mới cho The Conversation, Beatriz Villarroel, giáo sư trợ giảng về Vật lý tại Đại học Stockholm, nói về các vật thể bay không xác định.

Trong nhiều thập kỷ, việc tìm kiếm sự sống ngoài trái đất đã thu hút sự chú ý của cả các nhà khoa học và công chúng.

Điều này đã thúc đẩy hàng năm nghiên cứu và sự xuất hiện của nhiều tổ chức mới - bao gồm một nhóm săn UFO ưu tú mới do NASA điều hành.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-2-1703562558.jpg
 

Cơ quan vũ trụ Mỹ đã thông báo vào tháng 6 năm 2022 rằng họ có kế hoạch tiến hành một nghiên cứu về UFO - hiện được gọi là hiện tượng không xác định trong không gian hay UAP.

Nasa xác định UAPs là những quan sát về các sự kiện trên bầu trời "không thể xác định được là máy bay hoặc hiện tượng tự nhiên đã biết - từ góc độ khoa học."

"Tôi quan tâm đến việc tìm kiếm bầu trời để tìm kiếm các vật thể ngoài hành tinh mà một ngày nào đó cho chúng ta biết liệu chúng ta có độc lập trong dải ngân hà hay không," Villarroel viết.

"Cứ nghĩ xem: trong dải Ngân Hà Milk Way của chúng ta, có 40 tỷ hành tinh có kích thước giống Trái Đất, có thể có điều kiện sống," cô thêm.

Cô đặt ra câu hỏi, nếu loài người có thể gửi các tàu thăm dò tới một ngôi sao khác, tại sao một nền văn minh ngoài trái đất lại không thể gửi một tàu thăm sao đến Hệ Mặt Trời của chúng ta?

nguoi-ngoai-hanh-tinh-1703562558.jpg
Các nhà nghiên cứu đang sử dụng các phương pháp mới để thúc đẩy việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất. Ảnh Getty

Để trả lời câu hỏi này, Villarroel đề xuất một số cách mà các nhà khoa học có thể phân tích xem có các tàu thăm ngoài trái đất gần Trái Đất hay không.

"Phân tích vật liệu từ những chiếc UFO có khả năng rơi có thể mang lại bằng chứng không thể bác bỏ," cô viết.

"Điều này sẽ đòi hỏi các kỹ thuật tiên tiến nhất để xác định xem những vụ tai nạn này có các đặc điểm chế tạo kỳ lạ hoặc khác biệt đáng kể không."

Trong các dự án cô dẫn đầu, nhà khoa học cho biết đội của mình tìm kiếm các vật thể nhân tạo không phải của loài người bằng cách tìm kiếm những đèn nhấp nháy ngắn trong bầu trời đêm.

Cô giải thích rằng các tia sáng ngắn thường xuất hiện khi một bề mặt phẳng, có khả năng phản chiếu ánh sáng mặt trời - nhưng chúng cũng có thể là kết quả của một vật thể nhân tạo phát ra ánh sáng nội bộ của nó.

Villarroel cho biết: “Các tấm ảnh lịch sử được chụp trước khi phóng Sputnik 1 vào năm 1957 đã tiết lộ sự hiện diện của 9 nguồn sáng (tạm thời) xuất hiện và biến mất trong vòng một giờ trong một hình ảnh nhỏ, bất chấp những giải thích của thiên văn học”.

Cô nói thêm: “Trong một số trường hợp, các nguồn sáng nhất thời thậm chí còn được căn chỉnh thẳng hàng, giống như khi các tia sáng ngắn phát ra từ các vật thể chuyển động”.

Những phát hiện tương đối gần đây về điều này có niên đại từ năm 1952 cho thấy ba ngôi sao sáng chưa bao giờ được nhìn thấy nữa.

Villarroel lưu ý: "Việc tìm kiếm tàu ​​thăm dò của người ngoài hành tinh trên bầu trời đêm hiện đại là một thách thức nghiêm trọng nhưng cần thiết".

Tuy nhiên, một chương trình nghiên cứu mới có tên ExoProbe có thể giúp ích.

Chương trình tìm kiếm các tia sáng ngắn từ các vật thể ngoài hành tinh tiềm năng bằng cách sử dụng mạng lưới kính thiên văn trên toàn cầu.

Việc sử dụng kết hợp các thiết bị này có thể giúp các nhà khoa học quan sát các sự kiện thoáng qua có thể xảy ra.

Để xác nhận việc nhìn thấy, mọi tia sáng được phát hiện phải được xác minh độc lập bằng ít nhất hai kính thiên văn riêng biệt.

Villarroel cho biết: “Dự án ExoProbe cũng sử dụng các phương pháp riêng của mình để lọc các tia sáng từ hàng triệu mảnh vụn không gian và hàng nghìn vệ tinh nằm rải rác trên bầu trời”.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Các nhà khoa học tiết lộ bằng chứng các manh mối cần phát hiện 'tia sáng ngắn trên bầu trời đêm' có thể là dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com