Bí kíp thành công giống nhau của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ít bạn trẻ làm được

21/07/2023 16:18

Giới trẻ ngày nay có quá nhiều 'cám dỗ' nên không có nhiều người học được bí kíp thành công mà cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều từng tiết lộ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ là 2 doanh nhân thành đạt đi lên từ 2 bàn tay trắng. Chính vì vậy, ở họ có khá nhiều điểm giống nhau như thói quen thích đọc sách là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, có 1 điểm giống nhau giữa họ trong quá trình làm việc mà phải tinh ý chúng ra mới nhận ra. 

vuvuongq2-1689931028.jpg
 

Cụ thể, chủ tịch Vingroup từng chia sẻ về việc luôn tận dụng thời gian tối đa khi làm việc: "Cách làm của tôi là nếu đã làm thì sẽ tập trung hết sức vào việc. Tôi họp nhiều nhưng nhanh lắm. Chỉ 10-15 phút thôi, buổi nào nhiều mới là nửa tiếng. Làm việc nhiều và liên tục nên về đến nhà là cũng mệt nhoài rồi". Về phía ông chủ của cà phê Trung Nguyên, ông cũng từng khuyên nhủ mọi người về việc nỗ lực làm việc: "Khi ra đời Qua khác người khác. Chí đầu tiên của Qua nó lớn lắm. Hồi xưa người ta đặt "cơ sở" nhưng Qua phải ghi là "hãng" mới được nha. Qua nói với mấy bạn sinh viên của mình, 6 tháng của mình phải làm hơn người ta làm 20 năm. Mà phải làm được đó nghe". 

vuvuongq3-1689931028.jpg
Warren Buffett

Quan điểm của 2 vị chủ tịch này cũng trùng khớp với quan điểm của tỷ phú thế giới Warren Buffett: "Thời gian - đó là thứ duy nhất bạn không thể mua. Ý tôi là, về cơ bản, tôi có thể mua bất cứ thứ gì tôi muốn, nhưng tôi không thể mua được thời gian". Ngay cả người đàn ông nắm trong tay khối tài sản hơn 100 tỷ USD, thuộc top giàu nhất thế giới cũng khuyên chúng ta phải biết sử dụng thời gian "tiết kiệm" và hợp lý vì ngay cả khi bạn có thật nhiều tiền thì bạn cũng không thể mua được nó. 

Nhiều bạn trẻ ngày nay lại đang có xu hướng lãng phí thời gian của bản thân vào những chuyện không thực sự có ích. Xã hội có quá nhiều "cám dỗ", chiếc điện thoại đầy "ma lực" bỗng khiến 1 ngày của bạn trôi qua quá nhanh mà "không kịp" thực hiện bất kì kế hoạch nào. Chúng ta nên rèn luyện sự tập trung cũng như luôn nỗ lực tận dụng thời gian và sức trẻ để theo đuổi ước mơ của bản thân bởi sự trì trệ sẽ "giết" thời gian và sự sáng tạo của con người. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Bí kíp thành công giống nhau của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ít bạn trẻ làm được" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com