Bí ẩn về người đàn ông háu ăn nhất thế giới: Ăn sống chuột, mèo,…ăn cả thịt người và rác rưởi

07/06/2023 09:00

Sự khác thường của người đàn ông này đến nay khoa học vẫn không thể giải thích, anh ta có thể ăn ngấu nghiến cỏ, nến, thậm chí cả chuột và mèo sống hoặc bất cứ thứ gì có xung quanh.

Charles Domery sinh năm 1778, tại làng Benche ở Ba Lan lúc đó bị Phổ chiếm đóng là một trong những người háu ăn nhất thế giới, là đối tương của nhiều thí nghiệm khoa học bởi “dạ dày không đáy”.

Charles Domery sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em, dù có ngoại hình bình thường như bao người nhưng anh lại khác thường với những người còn lại khi rất háu ăn, luôn bị cơn đói hành hạ. Domery không biết chữ nhưng không mắc bất cứ bệnh tâm thần nào.

bi-an-ve-nguoi-pham-an-nhat-the-gioi-1-7760-1686103522.jpg
 

Nhiều người biết đến sự khác thường của Charles Domery khi anh ta 13 tuổi và phục vụ trong quân đội Phổ. Trong quân ngũ, Domery nhận thấy khẩu phần ăn dành cho lính không đầy đủ, dù đã được chỉ huy chiếu cố tăng gấp đôi khẩu phần dành cho mình nhưng dường như với anh là không đủ. Không thể chịu được cơn đói hành hạ, Domery đã quyết định bỏ trốn, gia nhập lực lượng kẻ thù để mong có những bữa ăn thịnh soạn hơn.

Tuy nhiên, sau những ngày no đủ, tình trạng đói nhanh chóng quay trở lại và Domery vẫn không làm sao khiến cho dạ dày thôi thúc bách, ngay cả khi đã dùng tiền của mình để mua thêm lương thực. Đói quá hóa liều, Domery được cho là đã ăn thịt mèo cùng với vài cân cỏ hầu như mỗi ngày, khi không tìm được thức ăn bổ sung khác.

photo-1-1601686324482822668643-1686103528.jpg
 

Domery thích ăn thịt sống, trong đó gan bò là món yêu thích. Đáng sợ hơn, khi phục vụ trên con tàu Hoche của Pháp, anh ta đã suýt ăn thịt người. Các đồng đội đã phải gắng sức mới giật cái chân của một thủy thủ đã bị đạn đại bác bắn đứt ra khỏi miệng của Domery. Họ lập tức ném khối thịt này xuống biển.

Dù ăn chủ yếu đồ sống thế nhưng Domery lại không hề bị nhiễm bệnh, sức khỏe của anh ta vẫn rất tốt.

Nhiều người quan sát thấy anh ta thường đi ngủ vào lúc 20h hàng ngày, nhưng ngay sau đó anh ta thường đổ mồ hôi đầm đìa, sau 1-2 tiếng anh sẽ rơi vào giấc ngủ, trước khi thức dậy vào khoảng 1 giờ và rất đói, dù cho trước khi đi ngủ đã được ăn. Vào thời điểm này, anh sẽ ăn bất kỳ thực phẩm có sẵn, sau đó quay lại giấc ngủ rồi thức vào 5 - 6 giờ sáng, trên người đầy mồ hôi.

Khi bị lực lượng bắt giữ vào tháng 2/1799, Domery tiếp tục gây sốc cho những kẻ bắt giữ mình bằng sự phàm ăn và những món ăn đáng ngạc nhiên. Dù đã được cung cấp thức ăn cho tù binh nhưng chắc chắn với anh ta là không đủ. Chính vì vậy anh ta ăn cả những ngọn nến dự phòng, ít nhất 20 con chuột và con mèo trong phòng giam.

Cho đến ngày nay, không ai có thể giải thích về sự ăn uống vô độ của Domery. Mặc dù có một tình trạng y học được gọi là chứng háu ăn, trong đó những người mắc bệnh có cảm giác thèm ăn bất thường, nhưng nó được biết là không nghiêm trọng như những gì mà Domery mắc phải.

Bạn đang đọc bài viết "Bí ẩn về người đàn ông háu ăn nhất thế giới: Ăn sống chuột, mèo,…ăn cả thịt người và rác rưởi" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com