Bé trai sinh ra với đặc điểm cơ thể khác lạ, ngàn năm có một

07/06/2023 09:39

Các bác sĩ cũng nhận định rằng đây là một trường hợp đặc biệt, rất khó xảy ra trong thời kỳ hiện tại.

 

Một đứa trẻ sơ sinh được sinh ra bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện ở Nuevo Leon khiến giới y thuật không khỏi ngỡ ngàng. Theo đó các bác sĩ nhanh chóng phát hiện ra em bé có một cái đuôi dài 5,7cm mềm được bao phủ bởi da và lông mịn, nó có chóp nhỏ.

Miêu tả chi tiết về vụ việc trên tạp chí báo cáo trường hợp phẫu thuật nhi khoa Journal of Paediatric Surgery Case Reports, bác sĩ tiến sĩ Josue Rueda cho biết đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Mexico.

Bé sơ sinh được sinh ra đủ tháng, khỏe mạnh và không hề có dấu hiệu biến chứng nào trong thai kỳ. Bố mẹ của bé cũng rất khỏe mạnh và không có dị tật bẩm sinh nào.

a-1-1686105523.jpg
 

Nhưng ngay khi vừa được sinh ra, các bác sĩ đã phát hiện ra cái đuôi nhô ra từ phần xương cụt và hơi lệch về phía bên trái có đường kính 3mm đến 5mm.

Các bác sĩ viết: Cấu trúc mềm, được bao phủ bởi da và lông mịn, có thể cử động một cách thụ động mà không gây đau đớn, nhưng không có cử động tự phát. Khi tiến hành lấy kim châm vào đuôi, bé vẫn cảm nhận được sự đau đớn và bật khóc cho thấy đây là bộ phận có cảm nhận và gắn liền với em bé.

Các bác sĩ tiến hành gây tê và cắt bỏ phần đuôi, sau khi kiểm tra kỹ có thể thấy nó chứa mô mềm, động mạch tĩnh mạch và các bó dây thần kinh.

Đuôi của con người được chia làm 2 loại. ”Đuôi giả” (Psudotails) là sự phát triển giống như đuôi nhưng do các vấn đề về cột sống hoặc khối u gây ra. Trong khi đó, “đuôi thật” chứa cơ, mạch máu và dây thần kinh nhưng không có xương - giống như ở động vật.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bé trai sinh ra với đặc điểm cơ thể khác lạ, ngàn năm có một" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com