Bất ngờ trước thứ hạng của Việt Nam trong danh sách các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á

28/06/2023 17:00

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 3 trong những điểm đến du lịch đáng mong chờ tại châu Á.

 

Theo đánh giá từ Agoda, ngành du lịch của Việt Nam đã có những bước chuyển mình và phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam thu hút nhiều đối tác cũng như đầu tư từ nước ngoài, mở ra sản xuất kinh doanh thúc đẩy kinh tế.

Agoda cho rằng ngành du lịch tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh hơn Thái Lan, thế nhưng đất nước cần duy trì lợi thế bằng cách dỡ bỏ rào cản thị thực và mở thêm nhiều đường bay đến các quốc gia khác, hấp dẫn khách du lịch hơn.

a-54-1687946372.jpg
 

Việt Nam đã tăng tỷ trọng du lịch trong suốt 5 tháng đầu năm 2023, chính thức vươn lên đứng thứ 3 sau Nhật Bản và Thái Lan trong các điểm đến du lịch tại châu Á.

a-55-1687946373.jpg
 

Theo đánh giá của Giám đốc điều hành Agoda thì Thái Lan vẫn là một điểm đến thu hút khách du lịch hơn. Con số này dựa trên điểm ưa thích của đa số khách Hàn Quốc, nhưng ngày càng có nhiều người Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch.

Một yếu tố thúc đẩy được cho rằng nhiều nhà máy Hàn Quốc đã được mở ra tại Việt Nam trong thời gian qua. Tạo ra nhiều mối quan hệ cũng như cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam, quảng bá thông tin đất nước, con người Việt Nam tới Hàn Quốc.

a-53-1687946373.jpg
 

Thời gian qua nhiều điểm đến tại Việt Nam đã được cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài đưa tin, giúp tăng sự hấp dẫn đối với du khách có nhu cầu muốn tới Việt Nam du lịch.

Tờ The Independent của Anh mới đây đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến được khao khát nhất Đông Nam Á nhờ cảnh quan đa dạng, tuyệt đẹp cùng ẩm thực hấp dẫn.

Trang web du lịch Traveldudes cũng vinh danh Việt Nam là điểm đến ấn tượng cho những người thích du lịch mạo hiểm, điển hình là môn thể thao lặn biển.

a-51-1687946371.jpg
 

Lượng khách quốc tế đã đến Việt Nam trong tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước. Tháng 5 số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng 12,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 5 tháng qua, lượng khách Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất với 1,3 triệu. Trung Quốc đứng thứ 2 với 399.000 lượt, Mỹ đứng thứ 3 với 307.000 lượt khách. Dự kiến thị trường khách Trung Quốc sẽ sớm hồi phục và tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Để giữ vững được bảng xếp hạng cũng như thu hút nhiều hơn lượng khách quốc tế cũng như kích cầu lượng khách trong nước, ngành du lịch cần có nhiều thay đổi. Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên cũng như đảm bảo an toàn, an ninh tại các điểm du lịch. Dẹp bỏ việc chặt chém, nói thách giá với hành khách, thái độ dịch vụ chuyên nghiệp và niềm nở hơn là một trong những yếu tố cần và có.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bất ngờ trước thứ hạng của Việt Nam trong danh sách các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com