Báo Thái Lan khen ngợi chiến tích dự World Cup của đội nữ Việt Nam

08/02/2022 21:10

Nhiều tờ báo Thái Lan đã khen ngợi chiến tích tham dự World Cup của đội nữ Việt Nam.

Thể thao - Báo Thái Lan khen ngợi chiến tích dự World Cup của đội nữ Việt Nam

Trong trận đấu quyết định giành vé dự vòng chung kết World Cup 2023, đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước nữ Đài Loan. Kết quả này giúp cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Ngay sau khi đội tuyển nữ Việt Nam làm nên lịch sử, nhiều tờ báo Thái Lan đã khen ngợi chiến tích của đội bóng.

Tờ Siam Sport có bài viết: “Đội nữ Việt Nam đã đánh bại nữ Đài Loan với tỷ số 2-1 để lần đầu tiên giành vé dự World Cup”. Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi tốt hơn hẳn so với đối thủ. Họ đã kiểm soát bóng tới 70% thời lượng trận đấu.

Đây là lần đầu tiên, đội nữ Việt Nam có cơ hội góp mặt ở giải đấu này. Trong khi đó, nữ Thái Lan và nữ Đài Loan buộc phải tham dự vòng play-off Liên lục địa với hy vọng có thể tới ngày hội lớn nhất bóng đá thế giới dành cho nữ”.

Một tờ báo khác của Thái Lan là Matichon cũng nhấn mạnh: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên dấu mốc lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự World Cup. Họ đã thi đấu xuất sắc ở vòng play-off khi vượt qua cả Thái Lan lẫn Đài Loan. Trong khi đó, Thái Lan chỉ có thể hy vọng giành vé thông qua vòng play-off Liên lục địa”.

Tờ Thairath bình luận: “Lịch sử đã gọi tên đội tuyển nữ Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, họ đã giành vé tham dự World Cup sau khi vượt qua Đài Loan trong trận đấu quyết định”.

Điều đáng nói, đội nữ Việt Nam từng suýt phải bỏ giải khi thời điểm 1 tuần trước khi giải bóng đá nữ châu Á khởi tranh, HLV Mai Đức Chung chỉ có 6 học trò khỏe mạnh. Thậm chí, ngay tại Ấn Độ, quân số của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 4 người. Tuy nhiên, toàn đội đã vượt qua khó khăn vì Covid-19 để làm nên hành trình kỳ diệu.

Bạn đang đọc bài viết "Báo Thái Lan khen ngợi chiến tích dự World Cup của đội nữ Việt Nam" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com