Bác sĩ đến tận nhà F0 trao thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe

18/08/2021 18:16

88 F0 đang điều trị tại nhà ở phường 7, quận Phú Nhuận (TP.HCM), được nhận miễn phí giỏ thuốc an sinh và nhiều dụng cụ y tế để tự theo dõi sức khỏe.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 1

Hoạt động hỗ trợ F0 nằm trong chương trình "Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh" do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM tổ chức, với 52 tình nguyện viên tham gia.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 2

Lực lượng tình nguyện viên được chia thành 13 nhóm. Mọi người sẽ trực tiếp đến các gia đình có F0 đang điều trị tại nhà, trao tặng giỏ thuốc an sinh. Giỏ thuốc gồm 14 loại Đông - Tây y kết hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 3

Ngày 18/8, ban tổ chức chương trình ra quân hỗ trợ F0 đang điều trị tại nhà ở phường 7 và một số nơi khác thuộc quận. Trong ảnh là bà Nguyễn Huỳnh Hải Đăng (áo xanh), Chủ tịch UBND phường 7, quận Phú Nhuận, đồng hành đến nhà F0 tại một hẻm trên đường Phan Tây Hồ. Phường 7 có 88 F0 đang điều trị tại nhà và gần 200 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong và ngoài phường.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 4

“Tôi mắc Covid-19 khoảng 1 tuần nay, đã bắt đầu thấy mệt mỏi, chán ăn và tiêu chảy. Hai hôm trước, tôi nhờ người thân, hàng xóm mua giúp thuốc điều trị những triệu chứng này. Tuy nhiên, khó tìm thuốc và bị hạn chế di chuyển nên tôi vẫn chưa có thuốc uống. Tôi có tiền sử bệnh lao phổi nên rất lo lắng. Được nhận thuốc lúc này rất quý", ông Vương Quang, 63 tuổi, ngụ phường 7, quận Phú Nhuận, nói.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 5

Bà Hà Thị Thủy, ngụ phường 7, được nhân viên y tế hỗ trợ đo oxy trong máu. Bà cho biết bị mắc Covid-19 nhiều ngày trước, nhưng bắt đầu có triệu chứng rõ rệt khoảng 1 tuần nay. Thỉnh thoảng bà thấy khó thở, buồn nôn và mệt mỏi. "Gia đình tôi hiện có 4 F0 điều trị tại nhà, lượng thuốc dùng hàng ngày khá nhiều. Với túi thuốc hỗ trợ, chúng tôi đủ dùng khoảng 5 ngày tới", bà Thủy chia sẻ.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 6

"Gia đình tôi có nhiều người mắc Covid-19, với những biểu hiện khác nhau. Trước khi nhận túi thuốc, gia đình có thuốc dùng trong khoảng 10 ngày. Có thuốc mới, chúng tôi sẽ dùng đan xen và làm nguồn dự phòng sắp tới", ông Hùng (bìa phải), ngụ quận 7, nói.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 7

Chị Ý Nhi (Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM) hướng dẫn cách dùng thuốc điều trị triệu chứng cho một F0 ngụ phường 7. "Mọi người cần chủ động dùng thuốc, ăn uống đủ chất và vận động tại nhà. Tôi thấy nhiều người dùng những bài thuốc thảo dược dân gian để tăng sức đề kháng cũng rất tốt", Ý Nhi nói.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 8

Ngoài hỗ trợ thuốc, ban tổ chức chương trình cũng tặng các gia đình F0 dụng cụ đo oxy trong máu, nhiệt kế, sổ tay kiến thức phòng, chống dịch Covid-19... Tình nguyện viên lưu lại thông tin F0, đồng thời cung cấp cho họ số điện thoại đường dây nóng để tiện liên lạc khi cần.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 9

Đoàn y tá, bác sĩ tình nguyện đến hỗ trợ gia đình có người tử vong do mắc Covid-19 tại một hẻm trên đường Phan Tây Hồ, phường 7. Gia đình này hiện có người mắc Covid-19 được điều trị tại nhà.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 10

“Chúng tôi sẽ hướng dẫn người mắc Covid-19 tự chăm sóc và điều trị triệu chứng tại nhà họ. Khi cần, lực lượng y tá, bác sĩ tình nguyện sẽ đến hỗ trợ trực tiếp. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục rà soát để phát hiện sớm những trường hợp mới nhiễm bệnh”, ông Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, cho biết.

Trao thuoc cho F0 tai nha anh 11

“Chúng tôi mong muốn chia sẻ, đồng hành với F0 để họ chiến thắng bệnh tật. Đây là mắc xích quan trọng trong công tác chống dịch của địa phương sắp tới. Bên cạnh đó, quận tiếp tục khoanh vùng, tăng cường năng lực điều trị Covid-19 tại các bệnh viện và đẩy mạnh tiêm chủng phòng dịch”, ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, cho biết.

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ đến tận nhà F0 trao thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com