Bắc Giang: Ngó đầu vào xem tình hình sửa chữa, người phụ nữ bị thang máy rơi trúng đầu phải cấp cứu

23/05/2023 15:49

Câu chuyện hy hữu về người phụ nữ 58 tuổi bị thang máy rơi trúng vào đầu trong lúc kiểm tra quá trình sửa chữa khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán rôm rả.

Vào ngày 21/5, bà D.T.H., 58 tuổi, sống tại Bắc Giang đã gọi thợ đến sửa thang máy vận chuyển đồ ăn. Một lúc sau, bà H. ngó vào trong buồng thang máy để xem tiến trình sửa chữa thì không may bị thang rơi xuống trúng đầu.

Bac-giang-ngo-dau-vao-xem-tinh-hinh-sua-chua-nguoi-phu-nu-bi-thang-may-roi-trung-dau-phai-cap-cuu

Ảnh minh họa

Kết quả, phần đầu cổ bà H. bị kẹt vào cánh cửa thang, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Theo BSCKII Phạm Tùng Sơn - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, tại thời điểm nhập viện tình trạng của người bệnh vô cùng nghiêm trọng: Hôn mê, kích thích xoắn vặn, suy hô hấp, tím môi đầu chi, thở yếu, SPO2 88%, phía trước cổ có vết hằn tím tái như bị dây thắt.

Bac-giang-ngo-dau-vao-xem-tinh-hinh-sua-chua-nguoi-phu-nu-bi-thang-may-roi-trung-dau-phai-cap-cuu

Ảnh minh họa

Nhận thấy tình trạng người bệnh rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao, kíp trực đã nhanh chóng xử trí cấp cứu bằng cách truyền dịch chống sốc, đặt nội khí quản đồng thời cho bệnh nhân thở máy xâm nhập để theo dõi các chỉ số sinh tồn.

Bac-giang-ngo-dau-vao-xem-tinh-hinh-sua-chua-nguoi-phu-nu-bi-thang-may-roi-trung-dau-phai-cap-cuu

Bà H. tại bệnh viện

Khoảng 10 giờ nằm trong phòng cấp cứu, bà H. đã tỉnh táo, có thể tự thở, được rút ống nội khí quản. BS Sơn cho biết: “Đây là một tai nạn hy hữu, hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm. Mọi người trong quá trình sinh hoạt, lao động cần hết sức cẩn thận, không đứng xem, đứng gần thang máy đang trong quá trình sửa chữa”.

Bên cạnh đó, bác sĩ Phạm Tùng Sơn cũng khuyến cáo đến mọi người rằng: “Nếu gặp phải các trường hợp suy hô hấp do tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động cần lập tức giải cứu người bị nạn và hỗ trợ hô hấp bằng hà hơi, thổi ngạt rồi đưa đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời”.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Ngó đầu vào xem tình hình sửa chữa, người phụ nữ bị thang máy rơi trúng đầu phải cấp cứu" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com